Hướng dẫn 3 cách nấu cháo đủ dinh dưỡng cho người già

Hướng dẫn 3 cách nấu cháo đủ dinh dưỡng cho người già

Hướng dẫn 3 cách nấu cháo đủ dinh dưỡng cho người già

Người già hệ tiêu hóa và các chức năng của cơ thể sẽ yếu đi rất nhiều. Thay vì những món ăn khô, bạn nên đưa những món ăn mềm, dễ ăn vào thực đơn của họ. Nếu bạn chưa biết cách nấu cháo đủ dinh dưỡng cho người già hãy tham khảo ngay những hướng dẫn của Cám Em Organic trong bài viết sau. Chắc chắn với bí quyết này việc chăm sóc người già sẽ trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Chế độ dinh dưỡng của người già cần chú ý

Ở mỗi độ tuổi bạn cần lựa chọn một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Với người già bạn nên chọn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ những vẫn đảm bảo dinh dưỡng nhưng và không quá nặng nề.

Một khẩu phần ăn giảm thịt, tăng cường các loại cá trắng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Ưu tiên những phương pháp chế biến như hấp, luộc hạn chế chiên, xào. Đây là một trong những cách giúp giảm chất béo gây hại và giữ trọn vẹn lượng vitamin và khoáng chất có trong thực phẩm.


Người già cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Ngoài ra, bạn nên chú ý trong khâu lựa chọn thực phẩm. Với những thực phẩm như cá thịt nên ưu tiên lựa chọn thịt tươi sống, mua hàng tại những địa chỉ cung cấp uy tín. Rau củ quả nếu bạn không thể tự trồng hay có được địa chỉ tin cậy hãy lựa chọn sản phẩm bột rau củ sấy lạnh Dalahouse.

Các sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ sấy lạnh hiện đại, chất lượng. Nguồn nguyên liệu an toàn từ trang trại Dalahouse, Lâm Đồng. Bạn sẽ có được những món ăn đầy đủ dinh dưỡng mà không mất nhiều thời gian chuẩn bị và chế biến. Thật là một điều tuyệt vời phải không nào?

3 cách nấu cháo nhanh chóng và dinh dưỡng cho người già

Cám Em Organic sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nấu cháo đủ dinh dưỡng cho người già, mời bạn tham khảo ngay!

Cháo thịt heo rau ngót

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gạo trắng: 70 gam
  • Thịt nạc heo: 150 gam
  • Rau ngót: 1 nắm nhỏ
  • Hành, ngò, nước mắm, muối, tiêu, hạt nêm

Cách nấu cháo đủ dinh dưỡng cho người già từ thịt heo rau ngót


Các bước tiến hành:

Bước 1: Vo sạch gạo, cho vào nồi ninh nhừ thành cháo.

Bước 2: Thịt heo rửa sạch, xay hoặc băm nhỏ. Ướp các loại gia vị muối, hạt nêm, hành băm nhuyễn, tiêu xay khoảng 10 phút.

Bước 3: Rau ngót rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 4: Khi cháo chín nhừ, cho phần thịt đã ướp vào nồi cháo. Đảo đều tay để thịt tơi ra, không vón cục vào nhau.

Bước 4: Đun thêm 5-7 phút cho thịt chín. Sau đó cho phần rau ngót vào nồi cháo, đảo đều. Để bếp thêm 1-2 phút, nêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Ăn cháo khi nóng, khi ăn có thể cho thêm một chút tiêu xay vào để tăng hương vị cho món ăn.

Cháo gà bí đỏ

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gạo: ½ bát nhỏ
  • Bí đỏ: 150 gam hoặc 3 thìa cafe bột bí đỏ Dalahouse
  • Ức gà ta: 100 gam
  • Gia vị muối, đường, bột nêm, hành.

Bột bí đỏ sấy lạnh dinh dưỡng và tiện dụng


Các bước tiến hành:

Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch phần ức gà, cho vào nồi luộc chín. Để nước luộc gà thêm thơm ngon bạn cho vào nước luộc 1 củ hành đập dập và một chút hạt nêm.

Bước 2: Khi gà chín mềm, vớt ra để nguội. Vo sạch gạo, cho gạo vào nước gà nấu như thành cháo.

Bước 3: Đợi gà nguội, xé sợi hoặc băm nhuyễn tùy theo chế độ ăn của người sử dụng.

Bước 4: Phần bí đỏ gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ rồi hấp chín. Khi bí đã chín bạn dùng thìa tán nhuyễn. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn nên sử dụng bột bí đỏ sấy lạnh cho trực tiếp vào cháo ở bước cuối và bỏ qua bước này..

Bước 5: Khi cháo đã nhừ bạn cho phần thịt gà và bí đỏ đã chuẩn bị vào nồi. Đun thêm 3 phút, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Món cháo này thơm ngon nhất khi bạn ăn nóng.

Cháo cá hồi cải bó xôi

Trong các loại rau xanh thì cải bó xôi hay còn gọi là rau bina chứa hàm lượng chất khoáng và vitamin cao nhất. Những thành phần quan trọng như sắt, kali giúp não bộ và hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn. Nếu bạn đang tìm hiểu những món ăn tốt cho người già thì không nên bỏ qua món cháo này.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gạo thơm: 100g gam
  • Cá hồi: 50 gam
  • Cải bó xôi: 1 năm nhỏ hoặc 3 thìa cafe bột cải bó xôi sấy lạnh
  • 1 viên phô mai
  • Các gia vị: mắm, muối, hạt nêm, hành, tiêu,...

Cháo cá hồi cải bó xôi vô cùng hấp dẫn

Các bước tiến hành:

Bước 1: Đầu tiên bạn vo sạch gạo thơm để ninh cháo.

Bước 2: Làm sạch cá hồi, ngâm với sữa tươi không đường 15 phút để khử sạch mùi tanh và chất độc có trong cá. Sau đó hấp chín cá hồi, xé nhỏ.

Bước 3: Sơ chế cải bó xôi, rửa sạch rồi thái nhỏ. Nếu bạn sử dụng bột cải bó xôi thì bỏ qua bước này.

Bước 4: Khi cháo trắng đã nhừ, cho tiếp cá hồi và cải bó xôi (hoặc bột cải bó xôi dalahouse sấy lạnh) vào đảo đều. Đun thêm 1-2 phút, nêm lại gia vị cho vừa rồi tắt bếp. Món cháo này nên sử dụng nóng, cho phô mai vào cháo trước lúc ăn.

Lời kết

Những cách nấu cháo đủ dinh dưỡng cho người già thật đơn giản phải không nào? Hãy thường xuyên ghé thăm Cám Em Organic để cập nhật nhiều bí quyết nấu ăn chăm sóc sức khỏe mới nhất nhé!

 ------

Cám Em Organic shop

Chuyên các loại bột rau củ dalahouse

177 Thái phiên F9 Q11

www.camemorganic.com


 

Bài sau →