Nhập Viện Cấp Cứu Sau Khi Dùng Thuốc Nhuộm Tóc

Nhập Viện Cấp Cứu Sau Khi Dùng Thuốc Nhuộm Tóc

1. CẤP CỨU SAU KHI DÙNG THUỐC NHUỘM TÓC

Mới đây, Bệnh viện (BV) Da liễu TP.HCM tiếp nhận bệnh nhân PNL (54 tuổi, quê Thái Bình) trong tình trạng dị ứng nặng với thuốc nhuộm tóc.

Bệnh nhân cho hay sau khi nhuộm tóc khoảng chừng 3 tiếng đồng hồ thì cảm thấy nóng, rát, nhiều vùng da sưng lên nên đến bệnh viện để điều trị.

BS Đặng Thu Hương,  Phó Trưởng khoa lâm sàng 2 của BV cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng rát, ngứa ngáy rất dữ dội, mắt nhìn mờ và thấy nặng mắt. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn bị phù nề toàn bộ mặt, sang thương lan ra vùng cổ, ngực và nhiều nơi trên cơ thể. Nhiều chỗ phỏng rộp, rỉ nước, hóa mủ.

Bệnh nhân được điều trị triệu chứng, thuốc kháng viêm, kháng dị ứng và cấy mủ, làm kháng sinh đồ tìm vi khuẩn để điều trị thích hợp. Sau hai ngày điều trị, tình trạng của bệnh nhân đã thuyên giảm.


BS Hương khuyến cáo nhiều bệnh nhân có cơ địa dị ứng với thành phần có trong thuốc nhuộm tóc chứ không hẳn do thuốc kém chất lượng. Trước khi nhuộm tóc, để biết cơ địa có bị dị ứng với thành phần thuốc hay không, nên thử bôi thuốc lên vùng mặt sau cánh tay và sau tai, đây là hai vùng dễ nhạy cảm. Sau 48 tiếng, không thấy da ngứa, bỏng, rát, không nổi đỏ, phù nề thì mới dùng trực tiếp.

Những người có cơ địa dị ứng như nổi mề đay, viêm da cơ địa, hen, chàm, eczema, dị ứng thức ăn, thuốc... hoặc đã dị ứng thuốc nhuộm tóc một lần cần hết sức thận trọng.

2. NHỮNG AI KHÔNG NÊN DÙNG THUỐC NHUỘM TÓC

Bệnh nhân mắc bệnh ở da đầu, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên nhuộm tóc. Thuốc nhuộm tóc sẽ thấm qua vùng da bị bệnh gây nhiều biến chứng. Không nên thay đổi loại thuốc nhuộm thường xuyên. Khoảng cách giữa các lần nhuộm tối thiểu là 2-3 tháng. Cần lựa chọn thuốc có chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thử thuốc trước khi sử dụng.

Khi phát hiện bất thường như ngứa rát, mẩn đỏ, phồng rộp, chảy dịch... cần gội đầu sạch và đi khám chuyên khoa da liễu, dị ứng để được điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý bôi thuốc hay sử dụng mỹ phẩm khác.

3. THUỐC NHUỘM TÓC NÀO AN TÂM SỬ DỤNG:


♦ Chỉ nhuộm tóc trong trường hợp cần thiết, không được lạm dụng, tuyệt đối không được vừa nhuộm và uốn tóc cùng lúc.

♦  Không nhuộm tóc trên phần da đầu đã bị tổn thương.

♦ Trước khi tiến hành nhuộm tóc nên thử phản ứng trên da bằng cách: cho ít thuốc nhuộm vào mặt trong cẳng tay nơi vùng da non để khoảng 10 phút, nếu không có ngứa và đỏ hay rát da ở vùng thử thì sử dụng được. Còn ngược lại nếu da đỏ và ngứa thì phải rửa bằng nước sạch và tuyệt đối không sử dụng nữa.

♦  Sử dụng các loại thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên như cây lá chàm, cây lá móng có thể nhuộm tóc bạc hiệu quả. Hay sử dụng các loại chất có trong tự nhiên như trà đen, cà phê...để thay đổi màu tóc cho bạn.

Tư vấn dị ứng thuốc nhuộm tóc xin gọi: 0908630265 dể được tư vấn.

BỘT LÁ NHUỘM TÓC TỪ CÂY LÁ MÓNG, LÁ CHÀM HOÀN TOÀN KHÔNG LO DỊ ỨNG RÁT DA ĐẦU

Từ xưa đến nay chắc hẳn chúng ta không xa lạ gì với những sản phẩm được làm ra bởi người dân tộc đó chính là vải được nhuộm từ những cây lá Chàm. Ngày nay lá Chàm không chỉ được dùng trong việc nhuộm vải mà còn dùng để chiết xuất nên bột nhuộm tóc kết hợp cùng lá Móng.

Đồng bào dân tộc Dao Đỏ dùng lá Chàm nhuộm
Đồng bào dân tộc Dao Đỏ dùng lá Chàm nhuộm

Để thay thế cách làm thủ công từ xưa đó, nay đã có Bột lá nhuộm tóc OGATIC, Ogatic Việt Nam thu hái tinh chế lá cây Chàm, lá cây Móng sử dụng trong việc nhuộm tóc. Sản phẩm rất dễ sử dụng và bảo quản. Đặc biệt không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số sản phẩm nhập ngoại giới thiệu trên, chúng ta thấy tất cả là những sản phẩm chứa hóa chất. Có tác dụng thần tốc, thậm chí là 1 phút sau khi sử dụng. Có thần dược nào an toàn đến thế ?  Nếu sử dụng lâu dài có thể gây vô sinh, ung thư, viêm nấm da đầu hoặc kích ứng. Khi sử dụng gây xót da đầu, có mùi Amoniac nồng nặc, tình trạng chẻ ngọn, khô và gãy rụng nhiều hơn do chất tẩy quá nhiều. Hàng xách tay và hàng nhập nguồn gốc khó kiểm định, giá thành cao.

Vì sao bạn nên sử dụng bột lá nhuộm tóc OGATIC ?

Trước đây ở Việt Nam, người ta dùng lá Móng để nhuộm móng tay, móng chân trong dịp tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch). Dùng lá móng kết hợp với dầu mù tạt để trị hói đầu, kích thích mọc tóc. Phụ nữ người Dao Đỏ dùng lá Móng để nhuộm tóc.

Được điều chế trực tiếp từ lá Móng và lá Chàm tươi theo công nghệ sấy lạnh rút nước, không chất bảo quản, không thêm hóa chất. Sản phẩm được nghiên cứu theo cách làm của người Dao Đỏ.

– An toàn, đảm bảo và phù hợp với mọi loại da đầu, không kích ứng

– Nhuộm tóc phủ bạc mang lại hiệu quả cao, an toàn và có thể làm tại nhà.

– Hiệu quả siêu dưỡng và chăm sóc tóc

– Đa màu sắc, hương thơm đặc trưng mùi lá cây tự nhiên dễ chịu, thư giãn.

– Mua sản phẩm nhuộm tóc phủ bạc tiện ích.

Sản phẩm có thị trường phân phối rộng lớn, được Cục quản lý Dược phẩm  Bộ Y Tế Việt Nam chứng nhận an toàn.

Dòng sản phẩm được cấp phép lưu hành, có tem chống hàng giả của Bộ Công An  được phân phối bởi công ty có uy tín và thương hiệu trên thị trường.

Phản hồi của khách hàng tạo nên giá trị sản phẩm, chúng tôi luôn lắng nghe mọi phản hồi cũng như thắc mắc của khách hàng để sản phẩm ngày càng hoàn hảo và chất lượng hơn. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí các vấn đề về tóc, da đầu và đưa ra các giải pháp cho sự lựa chọn của khách hàng.

Bột lá nhuộm tóc OGATIC
Bột lá nhuộm tóc OGATIC

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm và cách sử dụng tại đây !

Bạn bị dị ứng thuốc nhuộm tóc

cần tư vấn xin gọi

0908630265















← Bài trước Bài sau →