CHĂM SÓC DA MẶT ĐÚNG CÁCH BẤT KỲ PHỤ NỮ ĐẸP NÀO CŨNG CẦN BIẾT ?

CHĂM SÓC DA MẶT ĐÚNG CÁCH BẤT KỲ PHỤ NỮ ĐẸP NÀO CŨNG CẦN BIẾT ?

Một làn da đẹp luôn là kết quả của quá trình chăm sóc và yêu thương đúng cách, nhất là vùng da mặt, nơi mà người khác có cái nhìn và những ấn tượng đầu tiên về bạn. Thế nhưng nhiều bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc da mặt đúng cách làm da bị tổn thương, mất đi nét tươi trẻ và nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Bài viết hôm nay camemorganic sẽ chia sẻ với các bạn các bước chăm sóc da mặt đúng cách mà bất kỳ phụ nữ đẹp nào cũng cần biết để có được làn da mặt xinh tươi, giúp bạn luôn tự tin khi gặp gỡ mọi người.


Các bước chăm sóc da mặt cơ bản:

  • Làm sạch bề mặt da:

Làm sạch da là một bước vô cùng quan trọng vì nó giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, rửa sạch bụi bẩn trong các lỗ chân lông. Những bụi bẩn này nếu không được tẩy sạch, qua thời gian chúng sẽ tích tụ dần và làm bít lỗ chân lông, ngăn chặn sự bài tiết của da, làm da trở nên sỉn màu và đen sạm.

Về các chất được dùng để làm sạch da, các chuyên gia khuyên bạn nên tránh dùng các loại sữa rửa mặt có độ pH cao. Các loại có pH cao, có tính kiềm sẽ làm cho da bị khô và làm giảm tuổi thọ của các tế bào da. Bạn tốt nhất nên sử dụng các loại sửa rửa mặt có độ pH gần với khoảng pH của làn da (khoảng mức 5).

Các chất tẩy rửa tốt nhất cho da là những sản phẩm tự nhiên như các sản phẩm có chứa các loại dầu thực vật như dầu dừa. Các phân tử có trong dầu dừa có khả năng kết hợp với bã nhờn cho phép chúng dễ dàng hòa tan với nước và được rửa sạch dịu nhẹ khỏi bề mặt da. Các loại chất làm sạch khác tương tự như dầu vừng hoặc dầu cọ cũng làm được điều đó nhờ axit stearic có trong thành phần của những loại dầu này. Những chất làm sạch tự nhiên này cũng rất an toàn cho da vì độ pH tương đối thấp.

Một sản phẩm hữu cơ khác khá mới mẽ nhưng ngày càng trở nên hữu ích trong công cuộc làm đẹp của các chị em…là rong biển. Hàm lượng khoáng chất cao có trong rong biển kích thích sự lưu thông, giúp loại bỏ các chất độc bám trên bề mặt da, cho làn da luôn mịn màng. Hơn nữa, rong biển còn tăng cường chức năng miễn dịch và tự chữa bệnh của da bằng cách cung cấp những dưỡng chất thiết yếu nhất mà làn da bạn đang cần.

Một nghiên cứu đã cho ra kết quả khá bất ngờ là mặc dù phụ nữ chi tiêu đáng kể tiền bạc và thời gian để làm đẹp và chăm sóc da mặt đúng cách, tuy nhiên làn da trên mặt của nam giới lại mượt mà và ít gặp các vấn đề liên quan đến da so với phụ nữ. Các chuyên gia cho rằng, đàn ông tẩy tế bào chết trên mặt mỗi ngày thông qua việc cạo râu. Các dao cạo đã loại bỏ tế bào chết, giúp da thải chất thải dễ dàng và trở nên thông thoáng hơn. Vậy nên, các chị em cũng có thể áp dụng cách tẩy tế bào chết này, “cạo” đi những tế bào chết bằng bột yến mạch, bột cám gạo, bột đậu đỏ, bột đậu xanh,…Những loại bột thiên nhiên này ngoài giúp tẩy tế bào chết hiệu quả còn giúp chị em có được một làn da trắng hồng, mịn màng và tất nhiên là không phải lo lắng đến việc da bị kích ứng hay bị bào mòn.

  • Toner:

Nếu bước làm sạch giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm và lớp tế bào chết thì Toner sẽ giúp làm mát, se da và khôi phục lại sụ cân bằng của độ pH trên da, đồng thời Toner cũng giúp loại bỏ phần trang điểm còn sót lại trong lỗ chân lông.

Toner hoặc các loại nước hoa hồng được thoa lên da sẽ giúp làm se da, se khít lỗ chân lông và tạo một lớp chắn bảo vệ tế bào da khỏi những các độc tố có trong không khí.

Khi sử dụng các dòng sản phẩm toner bạn nên hạn chế những sản phẩm có chứa cồn vì nó sẽ làm tốn hại đến collagen hòa tan dưới bề mặt da. Tốt nhất nên sử dụng các loại toner được chiết xuất từ thảo mộc như hạt dẽ, mật ong, chanh, thường xuân, xô thơm.

Những chất dưỡng ẩm như vitamin E, mật ong sẽ giúp cân bằng lại làn da khô sau bước làm sạch. Để sử dụng, bạn có thể dùng bông gòn để thấm đều lên da hoặc dùng bình xịt và phun nhẹ lên mặt.


  • Dưỡng ẩm:

Nước là một thành phần bí mật giữ cho làn da luôn tươi tắn, mềm ẩm và đàn hồi tốt. Nó cũng giúp ngăn ngừa tình trạng da khô, nứt nẻ  và làm chậm quá trình lão hóa. Nhờ đó làn da đủ ẩm, trở nên sáng mịn và trẻ trung.

Nước di chuyển khắp bề mặt cơ thể và xảy ra một hiện tượng được gọi là “sự mất nước qua da” để làn da luôn được đầy đặn và căng mịn. Nhưng nếu cơ thể của bạn bị thiếu nước, bề mặt da sẽ trở nên khô, các liên kết collagen dễ dàng bị đứt gãy.

Cách tốt nhất là bạn nên uống đủ nước mỗi ngày, ăn các loại trái cây, rau quả chứa nhiều nước để cân bằng lại độ ẩm, hạn chế tình trạng da khô hoặc da dầu. Đây là một điều vô cùng cần thiết trong cuộc sống vừa ngăn chặn cơ thể tình trạng cơ thể mất nước vừa giữ cho làn da bạn luôn tươi tắn.

Ngoài cung cấp nước từ bên trong, làn da bạn cũng rất cần được cấp nước trực tiếp từ bên ngoài. Kem dưỡng ẩm hoặc chất giữ ẩm sẽ tích trữ nước và giữ nước trên bề mặt da. Không chỉ giúp da sáng hơn mà kem dưỡng còn giúp cung cấp một số tinh chất thiết yếu để làn da khỏe mạnh.

Gel nha đam chiết xuất từ cây nha đam là một lựa chọn tốt cho bạn. Từ xa xưa, nha đam đã được sử dụng và đem lại những kết quả tuyệt vời trong những vấn đề liên quan đến da như da khô, bỏng, côn trùng cắn, mụn trứng cá, vết xước,…

Với 3 bước đơn giản trên mà Bất kỳ phụ nữ đẹp nào cũng cần biết để chăm sóc da mặt của mình luôn mịn màng, sáng đẹp hơn. Cám Em Organic hy vọng bài viết chia sẻ này sẽ giúp cho tất cả phụ nữ việt nam đều đẹp rạng ngời hơn. 

← Bài trước