Thuốc nhuộm tóc tạm thời là gì? Đánh giá ưu nhược điểm của chúng

Thuốc nhuộm tóc tạm thời là gì? Đánh giá ưu nhược điểm của chúng

Thuốc nhuộm tóc tạm thời là gì? Đánh giá ưu nhược điểm của chúng

Mái tóc là một trong số các yếu tố chính giúp bạn tự do tạo nên phong cách riêng biệt cho chính mình. Và trợ thủ đắc lực giúp bạn thoải mái biến tấu nhiều màu sắc đa dạng cho tóc chính là thuốc nhuộm tóc tạm thời. Vậy thuốc nhuộm tóc tạm thời là gì và chúng có những ưu nhược điểm nào? Cùng camemorganic.com tìm hiểu nhé.

Thuốc nhuộm tóc tạm thời là gì?

Thuốc nhuộm tóc tạm thời là một loại thuốc nhuộm tóc có thể làm biến đổi màu tóc trong một thời gian ngắn, thường sử dụng được khoảng 1 – 2 tuần sau khi nhuộm. Vì đóng vai trò là nhuộm tạm thời nên thuốc chỉ phủ trên bề mặt tóc, hoàn toàn không thấm sâu vào lớp biểu bì tóc, nên bạn có thể yên tâm sử dụng, tuy nhiên nếu lạm dụng thuốc tóc của bạn có thể sẽ gặp tổn thương ít nhiều, gây hư hỏng. 

Thông thường, thuốc nhuộm tóc tạm thời chứa thành phần chính là chất oxi hóa, amoniac, và chất tạo màu. Các sản phẩm thuốc nhuộm tóc tạm thời có khá nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn và tự do biến tấu theo cá tính riêng của mình.

Hình 1: Sử dụng thuốc nhuộm tóc tạm thời để tạo nên nhiều kiểu tóc đầy cá tính và quyến rũ

Đánh giá ưu nhược điểm của thuốc nhuộm tóc tạm thời:

Trước khi sử dụng thuốc nhuộm tóc tạm thời, bạn cần hiểu rõ ưu nhược điểm mà chúng mang lại:

Ưu điểm:

  • Thuốc nhuộm không chứa nhiều thành phần oxy hóa mạnh do đó có thể giảm thiểu được tình trạng gây hư hỏng tóc.
  • Với thuốc nhuộm tóc tạm thời, bạn có thể dễ dàng sáng tạo nhiều kiểu tóc nhuộm như nhuộm bình thường, highlight hay Ombre đều đẹp, hơn nữa cách nhuộm cũng dễ dàng và tiện lợi.
  • So với thuốc nhuộm thật thì thuốc nhuộm tạm thời có khả năng lên màu dễ hơn cũng như đạt được màu sắc đúng chuẩn như mong muốn. Thực tế, khi nhuộm thật bạn sẽ cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để màu lên đúng chẳng hạn như chất lượng thuốc nhuộm, tay nghề thợ, thời gian...
  • Đối với những dịp đặc biệt như sinh nhật, tiệc tùng, lễ tết… bạn muốn thay đổi màu tóc cho phù hợp với tính chất buổi lễ hay đơn giản là trở nên sành điệu, thời trang hơn thì thuốc nhuộm tóc tạm thời sẽ là trợ thủ đắc lực giúp hoàn thành được mong muốn đó. Sau khi kết thúc tiệc bạn chỉ cần gội sạch tóc là sẽ quay lại màu sắc ban đầu.

Nhược điểm:

  • Tuy được đánh giá là mức độ gây hại cho tóc ít hơn so với thuốc nhuộm lâu dài, nhưng không phải là không có. Do đó bạn cần chú ý kỹ loại thuốc đang dùng có đến từ thương hiệu uy tín hay không để hạn chế tác hại của thuốc.
  • Vì thuộc sản phẩm hóa dược phẩm nên thuốc nhuộm tạm thời cũng có thể gây dị ứng như thường. Để tránh gây thương tổn đáng tiếc cho da đầu bạn nên thoa một lượng nhỏ ở phần khuỷu tay và bịt kín lại trong thời gian tối đa 2 ngày. Nếu thấy da ở khuỷu tay không có vấn đề gì bạn có thể sử dụng chúng.

Hình 2: Biến tấu nhiều kiểu màu tóc thả ga với thuốc nhuộm tóc tạm thời thần thánh

Nhuộm tóc tạm thời tại nhà từ bột lá nhuộm tóc Ogatic:

Bột lá nhuộm tóc Ogatic là một sản phẩm thảo dược được điều chế chủ yếu từ 2 nguyên liệu chính là lá móng và lá chàm. Qua đó tạo nên một sản phẩm nhuộm tóc chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe mái tóc và da đầu. Để sở hữu màu tóc tông nâu lãng mạn bạn có thể pha chế thuốc nhuộm tóc theo các bước sau:

  • Trộn đều hỗn hợp bột lá nhuộm tóc Ogatic với một chén nhỏ nước ấm 80 độ C, khuấy mạnh tay tới khi thu được dung dịch sền sệt.
  • Tiếp đến bạn chia tóc ra thành nhiều phần nhỏ rồi thoa đều hỗn hợp từ gốc đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng quanh phần đầu trong vài phút thì lấy bao ni lông bọc quanh phần tóc đang nhuộm, ủ ít nhất 1 tiếng. Sau đó xả sạch với nước và sử dụng máy sấy để hong khô tóc. Cuối cùng bạn sẽ có được màu tóc tông nâu mới vừa óng ả vừa suôn mượt.

Xem thêm:

 Lá chàm là gì? Đặc điểm và công dụng của lá chàm?

Đặt mua bột lá nhuộm tóc Ogatic thành phần tự nhiên 100%

Sở hữu những màu tóc độc đáo, sành điệu luôn là mong ước của các cô nàng hiện đại, hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã biết được thuốc nhuộm tóc tạm thời là gì cũng như cách tự pha chế thuốc nhuộm tại nhà đơn giản rồi nhé. Cám Em chúc bạn tự tin phá cách với những sắc màu nhuộm yêu thích.

 

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →