TÁC HẠI TỪ THUỐC NHUỘM TÓC HÓA CHẤT BẠN CÓ BIẾT?

TÁC HẠI TỪ THUỐC NHUỘM TÓC HÓA CHẤT BẠN CÓ BIẾT?

Thói quen thay đổi màu tóc từ việc sử dụng thuốc nhuộm tóc hóa chất thật chất là việc làm rất có hại. Trong thuốc nhuộm tóc hóa chất có chứa hàng trăm loại hóa chất độc hại luôn sẵn sàng làm tổn hại cơ thể của bạn. Hãy cùng cám em organic điểm danh các tác hại từ thuốc nhuộm tóc hóa chất bạn có biết?  


#PPD (para-phenylenediamine)

Hóa chất này và được làm từ nhựa than đá, được sử dụng trong các loại thuốc nhuộm.Một hóa chất từ dầu khí bao gồm benzen, naphtalen, phenol, anilin, và các hóa chất khác. Nó cũng được sử dụng như là một chất bảo quản gỗ, và tốt nhất là không nên để hóa chất này tiếp xúc với da. Các nhà nghiên cứu đã #khẳng định PPD kết hợp với hydro peroxide là rất độc và có thể dẫn đến ung thư.

#Hydrogene peroxide

Được sử dụng chủ yếu để tẩy màu tóc trước khi nhuộm tóc. Nó là thủ phạm làm cho tóc dễ bị gẫy rụng.

#Ammonia
Là chất không thể thiếu trong thuốc nhuộm.Với tính ăn mòn cao, khi hít amoniac có thể gây ho, dị ứng, kích ứng mắt gây chảy nước mắt và khó thở thậm chí là phá hủy đường thở dẫn đến suy hô hấp. 

#Các_amin_thứ_cấp

Có trong thuốc nhuộm nếu được da đầu hấp thu quá mức sẽ phản ứng với khói thuốc hay khí thải trong môi trường để tạo thành N-nitrosamine – chất “cực độc hại”.Được cho là nguyên nhân chính gây Ung thư bàng quang và ung thư Vú 

← Bài trước Bài sau →