Nên Uống Sữa Hạt Hộp Hay Tự Chế Biến Sữa Hạt?

Nên Uống Sữa Hạt Hộp Hay Tự Chế Biến Sữa Hạt?

Sữa hạt hộp và sữa hạt tự chế biến loại nào tốt hơn? Nên sử dụng loại nào?...Đó là những băn khoăn được nhiều người dùng quan tâm. Nếu bạn cũng có chung mối bận tâm này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Cửa hàng Cám Em nhé.

Sữa hạt là nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, nhưng lại hạn chế cholesterol, lactose và nhiều chất có nguy cơ gây hại đến sức khỏe khác. Do vậy sữa hạt hiện đang là xu hướng tiêu dùng của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên sữa hạt thường được phân ra làm hai loại dựa theo phương pháp chế biến, đó là sữa hạt hộp và sữa hạt tự chế biến. Do đó có không ít người thắc mắc nên sử dụng loại nào trong hai loại này. Chính vì vậy Cửa hàng Cám Em đã xây dựng bài viết này với mong muốn giúp người dùng hiểu hiểu rõ hơn về sữa hạt.

Cách tự làm sữa hạt tại nhà

Sữa hạt tự chế biến tại nhà có nhiều ưu điểm, chẳng hạn như:

  • Chủ động trong việc chọn nguyên liệu để chế biến, có thể chọn loại hạt tùy theo sở thích cá nhân.
  • Giá thành rẻ hơn so với sữa hạt hộp chế biến sẵn.
  • Tùy chỉnh vị ngọt của sữa theo sở thích cá nhân.
  • Có thể mix các loại hạt tùy ý...

Do đó nhiều người đã chọn cách tự chế biến sữa hạt thay vì sử dụng sữa pha chế biến sẵn. Hơn nữa cách thực hiện tự chế biến cũng không có gì quá phức tạp. Tùy vào loại hạt mà bạn sử dụng sẽ có cách chế biến khác nhau, nhưng nhìn chung quy trình để tự chế biến sữa hạt sẽ gồm các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị loại hạt mà bạn định sử dụng, sau đó ngâm hạt trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là 4-5 tiếng, nhưng cũng có thể là 6-8 tiếng tùy loại hạt.
  • Bước 2: Hạt sau khi đã ngâm đủ thời gian, sẽ đem vớt ra để ráo.
  • Bước 3: Cho hạt vào máy xay sinh tố cùng nước, sau đó xay nhuyễn.
  • Bước 4: Hỗn hợp sau khi xay sẽ lọc qua màng lọc để thu mình nước.
  • Bước 5: Lượng nước thu được sẽ được đun sôi.
  • Bước 6: Để nguội, cho thêm đường tùy theo khẩu vị và bảo quản trong lọ thủy tinh trong ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng trong vòng 4-5 ngày.

Như vậy là quý trình tự chế biến sữa hạt xem như hoàn tất rồi đó.

Lý do nên uống sữa hạt hộp thay vì tự chế biến

Mặc dù sữa hạt tự chế biến sở hữu nhiều ưu điểm, tuy nhiên so với sữa hạt hộp loại sữa này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

  • Thời gian sử dụng ngắn, chỉ khoảng 4-5 ngày.
  • Cần phải bảo quản trong lọ thủy tinh và trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Mất nhiều thời gian chế biến.
  • Các thành phần dinh dưỡng trong sữa chưa thực sự cân đối, do tỷ lệ hạt và tỷ lệ nước dùng để chế biến chỉ được tính theo cách ước lượng.
  • Quá trình đun nấu, có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa...

Chính vì vậy, nhiều người chọn sử dụng sữa hạt hộp thay vì sữa hạt tự chế biến. Lý do là sữa hạt hộp có thể khắc phục được những nhược điểm mà sữa hạt tự chế biến đang gặp phải. Cụ thể:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức cho việc tự chế biến.
  • Hàm lượng các chất dinh dưỡng trong sữa được phân bổ cân đối, bởi các chuyên gia dinh dưỡng và nhà khoa học.
  • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, hạn chế những tác động từ môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Nơi bán sữa hạt hộp chất lượng

Cửa hàng Cám Em là một trong những địa chỉ cung cấp sữa hạt hộp uy tín tại Việt Nam mà bạn không nên bỏ qua nếu có nhu cầu sử dụng mặt hàng này. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Cám Em đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Nhờ sự nỗ lực của bản thân và sự tin yêu của người tiêu dùng, nên ở thời điểm hiện tại Cám Em đã tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, là điểm đến thường xuyên của nhiều khách hàng.

Kể từ khi ra đời và đi vào hoạt động đến nay, Cám Em vẫn luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng các loại sữa hạt chất lượng, được nhập trực tiếp từ các nhà sản xuất lớn, uy tín trong và ngoài nước. Tất cả các sản phẩm được cung cấp tại đây đều có giấy chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ. Hơn nữa, còn được kiểm định bởi các cơ quan chức năng. Do đó chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo.

Hơn nữa sử dụng sản phẩm tại đây, người tiêu dùng sẽ có cơ hội nhận mức giá ưu đãi tốt hơn so với các đơn vị khác trên thị trường. Ngoài ra, cửa hàng luôn quan tâm để xây dựng chính sách đổi - trả - hoàn tiền rất chi tiết. Chính sách này được xây dựng không chỉ đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, mà còn là yếu tố để khẳng định tính chuyên nghiệp và sự uy tín của Cám Em.

Cám Em Organic Shop

Địa chỉ: 177 Thái phiên, Phường 9, Quận 11, Tp.HCM

Hotline: 0908630265

Website: https://camemorganic.com/

← Bài trước Bài sau →