Thuốc Nhuộm Tóc Để Được Bao Lâu? Cách Nhuộm Tóc An Toàn Tại Nhà

Thuốc Nhuộm Tóc Để Được Bao Lâu? Cách Nhuộm Tóc An Toàn Tại Nhà

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng đã từng sử dụng thuốc nhuộm tóc. Từ những loại thuốc nhuộm tóc hóa học cho đến các loại thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên đều có hạn sử dụng riêng. Vậy, thuốc nhuộm tóc để được bao lâu? Cùng Cám Em giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hạn sử dụng của thuốc nhuộm tóc

Mặc dù đã được các nhà sản xuất đã in rõ trên bao bì là các dòng thuốc nhuộm tóc. Có hạn sử dụng trung bình từ 1-3 năm. Tuy nhiên, nếu tính theo thời hạn sử dụng sản phẩm sau khi mở nắp thì con số này sẽ giảm đi rất nhiều.

Hiểu nôm na thì EXP Date, MFG Date được in trên sản phẩm chính là hạn sử dụng của thuốc nhuộm tóc khi chưa mở nắp. Còn đối với những sản phẩm được sử dụng, thì bạn nên note lại ngày mở nắp để sử dụng trước thời gian hết hạn. Vậy thuốc nhuộm tóc để được bao lâu?

Thông thường, thuốc nhuộm tóc hóa chất có hạn sử dụng một năm kể từ này mở ra xài. Còn với các loại thuốc nhuộm tóc có thành phần từ thiên nhiên sau khi pha chế không để được lâu, chỉ pha hỗn hợp bột nhuộm tóc đủ cho 1 lần sử dụng.

2. Có nên dùng thuốc nhuộm tóc hết hạn sử dụng?

Bạn nên vứt bỏ các loại thuốc nhuộm tóc đã bị hết hạn. Vì khi hết hạn, tính ổn định của thuốc nhuộm tóc sẽ bị thay đổi theo thời gian và xảy ra một số tình trạng thường thấy như bị khô đi, vón cục hoặc giảm bớt khả năng bám dính trên tóc.

Tất nhiên, hiệu quả của các hoạt chất bên trong cũng bị biến đổi. Thậm chí trong trường hợp tồi tệ hơn, thuốc nhuộm quá hạn sẽ gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khỏe của bạn. Theo Cám Em thì đây mới chính là mối đe dọa thật sự. Như đã đề cập ở trên, những phân tử của sản phẩm đều bị biến đổi thành một hợp chất khác và bạn có thể sẽ phản ứng với những chất mới sản sinh này, dẫn đến khả năng gây hư tổn tóc, dị ứng, viêm nhiễm hay ung thư da đầu nghiêm trọng hơn.

3. Cách nhuộm tóc an toàn tại nhà

Để việc nhuộm tóc tại nhà an toàn nhất, bạn nên lựa chọn những loại thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Để giảm tối thiểu tác hại của hóa chất lên tóc, da đầu và cả sức khỏe của bạn.

Sản phẩm bột lá nhuộm tóc Ogatic là phương thức nhuộm tóc, phủ bạc tốt mà không gây kích ứng trên da đầu. Được bào chế hoàn toàn từ 100% lá móng và lá chàm tươi, hoàn toàn không chứa hóa chất làm tẩy hay đổi màu độc hại. Do đó, màu tóc sau khi nhuộm lên màu rất tự nhiên. Không những không làm tóc xơ rối mà còn không gây ngứa rát, tổn thương da đầu hay nguy hại đến sức khỏe.

Bột lá nhuộm tóc Ogatic là sản phẩm thuộc thương hiệu của Việt Nam, được làm ra từ bàn tay và tâm huyết của người Việt.  Đã được Bộ Y Tế, Cục Quản Lý Dược cấp phép an toàn và trải qua nhiều bước kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo có thể sử dụng dài lâu mà không gây hại, cực kỳ an toàn cho người sử dụng. Tạo ra các màu nhuộm tóc da dạng như màu đen, nâu, nâu đỏ và xanh đen cho bạn tha hồ lựa chọn.

Sau đây, Cám Em sẽ giới thiệu đến bạn cách nhuộm tóc an toàn tại nhà với bột lá nhuộm tóc Ogatic:

  • Bước 1: Trước khi nhuộm tóc, bạn cần chú ý phải gội đầu sạch và sấy khô tóc.
  • Bước 2: Pha bột lá nhuộm tóc Ogatic với nước đã đun nóng ở 80 độ C, đánh đều hỗn hợp thành dạng sánh, lỏng và tránh để vón cục.
  • Bước 3: Chia tóc thành từng phần nhỏ rồi lần lượt thoa đều hỗn hợp bột nhuộm lên tóc, mát xa nhẹ nhàng toàn da đầu.
  • Bước 4: Trùm kín đầu bằng mũ nilon hoặc dùng khăn quấn để tạo được lớp không khí ấm và ủ tóc trong khoảng 1-2 giờ.
  • Bước 5: Sau cùng, xả lại tóc bằng nước sạch. Có thể sấy tóc từ 5-10 phút để màu lên nhanh và tự nhiên nhất.

Lưu ý:

Tránh ủ thuốc nhuộm quá lâu: Có nhiều người thường nghĩ ủ thuốc trên tóc càng lâu càng tốt, càng lên đậm màu. Tuy nhiên, điều này không hề chính xác. Bạn nên nhuộm theo hướng dẫn của thuốc nhuộm  để có màu nhuộm hiệu quả nhất.

Mang găng tay khi nhuộm tóc: Mặc dù thành phần của bột lá nhuộm tóc Ogatic đều từ thiên nhiên nhưng bạn vẫn nên mang găng tay để tránh bám vào vào da, gây bất tiện và khó vệ sinh sau khi nhuộm.

Thử nghiệm thuốc nhuộm: Để đảm bảo an toàn và chắc chắn hơn về sản phẩm, bạn nên thử nghiệm thuốc nhuộm nào trên vùng da cổ tay, chờ khoảng 45 phút để xem có bất cứ phản ứng kích thích nào không.

Không trộn lẫn với các sản phẩm nhuộm tóc thảo dược khác vì rất dễ gây tác dụng phụ và phản ứng ngược.

Sau khi pha bột nhuộm, bạn không được để lâu và mỗi hỗn hợp pha chỉ sử dụng 1 lần. Trong 3 ngày đầu sau nhuộm tóc, bạn cũng chú ý không sử dụng và hạn chế các loại dầu gội hóa chất khác.

Bài viết trên đây phần nào đã giải đáp thắc mắc thuốc nhuộm tóc để được bao lâu. Có thể trước đây bạn lơ là hay không quan tâm lắm đến vấn đề này, thì sau bài viết này hãy kiểm tra hạn sử dụng của thuốc nhuộm trước khi sử dụng. Hãy là người dùng thông minh để vừa sở hữu mái tóc đẹp, vừa không gây hại cho tóc và sức khỏe của ban.

Nếu bạn có nhu cầu mua bột lá nhuộm tóc Ogatic có thể truy cập ngay website https://camemorganic.com/ hoặc hotline 0908630265 để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất. Tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

← Bài trước Bài sau →