9 Lưu Ý Khi Dùng Thuốc Nhuộm Tóc Ở Nhà Để Tránh Nguy Hiểm

9 Lưu Ý Khi Dùng Thuốc Nhuộm Tóc Ở Nhà Để Tránh Nguy Hiểm

Để có được một màu tóc mới, nhưng lại không mất quá nhiều chi phí và thời gian. Chắc hẳn bạn đã từng nghĩ rằng mình sẽ tự dùng thuốc nhuộm tóc ở nhà. Nghe đến có vẻ hơi khó đúng không? Nhưng chỉ cần bạn nắm rõ 9 mẹo cần lưu ý dưới đây, việc nhuộm tóc tại nhà sẽ thật đơn giản và bạn cũng dễ dàng có được màu tóc mới. Cùng Cám Em tìm hiểu và bỏ túi cho mình các mẹo để áp dụng nhé.

1. Tự nhuộm tóc ở nhà có an toàn không?

Tự nhuộm tóc sẽ rất an toàn nếu bạn sử dụng loại thuốc nhuộm tóc ở nhà có thành phần từ thiên nhiên. Để quá trình nhuộm tóc diễn ra trơn tru nhất, bạn nên tuân thủ theo các bước hướng dẫn nhuộm tóc tại nhà. Bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của người thân để việc sử dụng thuốc nhuộm tóc ở nhà an toàn và dễ dàng nhất.

2. Những lưu ý khi nhuộm tóc tại nhà an toàn

Thay vì, tốn số tiền khá lớn và hàng giờ liền tại các tiệm salon tóc. Với những màu nhuộm tóc tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự mình sử dụng thuốc nhuộm tóc ở nhà. Cám Em có một vài lưu ý nhỏ cho bạn để tự nhuộm tóc tại nhà, giúp các bạn có được màu tóc ưng ý nhất nhé!

2.1 Xác định lý do cần nhuộm tóc

Bạn cần xác định được nhu cầu nhuộm tóc của mình là gì. Bạn muốn nhuộm phủ bạc hay nhuộm tóc thời trang để chọn lựa được loại thuốc nhuộm tóc phù hợp nhất.

2.2 Kiểm tra tình trạng của tóc

Có hai điều bạn cần lưu ý về tình trạng của mái tóc trước khi có ý định nhuộm tóc. Đầu tiên, với mái tóc xoăn và thô sẽ hấp thụ màu sắc nhiều hơn và có xu hướng lên đậm màu hơn khi được nhuộm. Thứ hai, với mái tóc thẳng có tình trạng tốt hoặc trung bình sẽ săn chắc hơn và lên đúng màu khi bạn nhuộm.

Nếu tóc bạn trong tình trạng hư tổn nặng, thì tốt nhất bạn không nên nhuộm tóc.

2.3 Chọn loại thuốc nhuộm tóc chất lượng

Thuốc nhuộm tóc ở nhà thường có 2 loại: Loại thuốc nhuộm hóa chất và loại thuốc nhuộm có thành phần tự nhiên. Các loại hóa chất của thuốc nhuộm tóc sẽ ảnh hưởng trực tiếp với da dầu và tóc khi bạn sử dụng. Hãy lựa chọn những loại thuốc nhuộm tóc ở nhà có nguồn gốc từ thiên nhiên đến từ thương hiệu uy tín như bột lá nhuộm tóc Ogatic.

Ưu điểm của loại thuốc nhuộm này là trong thành phần hầu hết là các thảo dược thiên nhiên, không chứa thành phần amoniac gây khô tóc, và thường sẽ lên màu tự nhiên nhất. Chính vì thế, sẽ giúp bạn tránh được tình trạng tóc bị hư tổn hay không lên màu nhé!

2.4 Lựa chọn màu thuốc nhuộm tóc

Nếu chưa từng sử dụng thuốc nhuộm tóc ở nhà, có thể bạn sẽ hơi lóng ngóng 1 chút khiến màu nhuộm không đều. Vì thế, bạn cần lưu ý khi tự nhuộm tóc tại nhà đó là đừng chọn màu tóc nhuộm quá sáng nhưng cũng không nên chọn những màu quá tối.

Những gam màu trung tính như nâu hạt dẻ, nâu đỏ, đen, xanh đen sẽ là sự lựa chọn an toàn cho bạn. Vì đấy là những màu tóc đẹp tôn, phù hợp với mọi loại da, kiểu tóc, mà không làm lộ khuyết điểm nếu lỡ nhuộm không đều đấy.

2.5 Thử nghiệm thuốc nhuộm trước khi dùng

Nếu bạn có một làn da nhạy cảm hay bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc thì hãy thử loại thuốc nhuộm đấy trước khi nhuộm toàn bộ tóc để tránh tình trạng dị ứng. Bạn nên thử bằng cách bôi một ít thuốc nhuộm ở phần sau tai và để chúng trên da trong vòng 45 phút. Nếu da bạn không có giác bị ngứa, rát hay đỏ da thì bạn có thể sử dụng chúng để nhuộm tóc được rồi.

Để tránh làn da bị dính thuốc nhuộm tóc, bạn có thể bôi 1 ít vaseline ở xung quanh nơi nhuộm như sau tai, gáy, đỉnh trán để bảo vệ những vùng da nhạy cảm này.

2.6 Cần chia nhỏ tóc khi nhuộm

Chia tóc thành các phần nhỏ là chìa khóa để giúp kết quả cuối cùng sau khi nhuộm tóc  tại nhà có màu đều và đẹp hơn. Cách tốt nhất để phân chia tóc, trước tiên là chia theo chiều dọc từ giữa trán đến sau gáy và chia theo chiều ngang từ tai này sang tai còn lại. Như thế, bạn đã chia tóc thành 4 phần bằng nhau. Sau khi chia xong, bắt đầu nhuộm tóc từ phía sau đầu và nhuộm dần tiến lên phần tóc phía trước. Bằng cách này, màu nhuộm sẽ thẩm thấu ở phần tóc phía sau lâu hơn, màu tóc cũng sẽ tối hơn một cách tự nhiên so với phần tóc còn lại.

2.7 Không để thuốc nhuộm dính vào mắt, quần áo

Nếu để thuốc nhuộm dính vào mắt có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. Trường hợp này tuy hiếm nhưng cũng có thể gây mù.

Bạn nên mặc những bộ đồ cũ hoặc choàng khăn để che chắn. Sẽ giúp bạn không phải lo lắng việc quần áo bị phủ đầy thuốc nhuộm trước khi bạn xả sạch tóc.

2.8 Chú ý thời gian nhuộm tóc

Bạn cần chú ý đến thời gian ủ thuốc được ghi trên bao bì sản phẩm. Có rất nhiều chị em vô tình hay cố ý để thuốc nhuộm ủ trên đầu quá lâu, hậu quả là sợi tóc bị hư tổn hoặc màu bị quá đậm và rất khó để khắc phục.

2.9 Dưỡng tóc sau khi nhuộm

Những mái tóc sau khi nhuộm rất dễ bị khô do thành phần chứa trong thuốc nhuộm. Vì thế, bạn đừng quên dưỡng ẩm cho tóc bằng những sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm chuyên dụng. Cách này vừa bảo vệ được tóc cho những lần nhuộm khác, vừa giữ màu tóc được lâu hơn và tóc bóng mượt, bồng bềnh hơn.

Trên đây là 9 lưu ý khi sử dụng thuốc nhuộm ở nhà an toàn nhất. Nhưng hơn hết, bạn cần tìm mua các sản phẩm thuốc nhuộm tóc ở nhà tại những địa chỉ uy để đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng.

Bạn có thể truy cập website https://camemorganic.com/ hoặc gọi tới hotline 0908630265 để chọn mua được những sản phẩm chính hãng nhất. Hiện tại, Cám Em cung cấp dòng thuốc nhuộm tóc ở nhà an toàn, có nguồn gốc từ thiên nhiên mang tên bột lá nhuộm tóc Ogatic. Đây là một trong những sản phẩm đang được săn đón nhất thị trường hiện nay. Bởi công dụng của nó mang lại, vừa là công cụ làm đẹp, vừa bảo vệ mái tóc tránh khỏi hóa chất độc hại gây tổn thương nghiêm trọng cho tóc, da đầu và sức khỏe. Bạn còn băn khoăn gì mà không đến Cám Em để sở hữu ngay sản phẩm này cho mình.

← Bài trước Bài sau →