NHUỘM TÓC KHÔNG DÙNG HÓA CHẤT

NHUỘM TÓC KHÔNG DÙNG HÓA CHẤT


Tổng hợp các cách nhuộm tóc không dùng hóa chất

Việc sử dụng các thuốc nhuộm tóc bằng hóa chất có thể khiến tóc bạn trở nên khô xơ và hư tổn nghiêm trọng. Vậy có những cách nhuộm tóc không dùng hóa chất nào vừa an toàn cho sức khỏe mái tóc, vừa cho phép bạn thay đổi màu sắc theo sở thích liên tục? Cùng camemorganic.com khám phá các cách nhuộm tóc tự nhiên dưới đây nhé.

Bột lá Henna 

Nhuộm tóc không dùng hóa chất với Lá Henna, hay còn gọi là lá móng là một loại thuốc nhuộm tự nhiên được chiết xuất từ lá henna (lá móng). Thời cổ đại, bột Henna được sử dụng rộng rãi để nhuộm vải, nhuộm móng tay, nhuộm tóc.

Có nguồn gốc từ Ấn độ, lá Henna từ lâu đã được lựa chọn với những ai thích thay đổi màu tóc theo phương pháp tự nhiên, không hóa chất. Loại thuốc nhuộm tự nhiên này không thấm sâu vào tận thân tóc nhưng có thể giúp cho mái tóc của bạn lên màu trong một khoảng thời gian nhất định.

Thay vì làm hỏng tóc như một số loại thuốc nhuộm có hóa chất, Henna lại có thêm tác dụng dưỡng và làm mượt tóc. Bột Henna giúp mái tóc tăng cường sức sống và tỏa sáng. Nếu bạn chọn cách nhuộm tóc bằng bột Henna, quá trình nhuộm thường phải qua nhiều công đoạn và tốn thời gian hơn so với các cách nhuộm khác. Tuy nhiên, thuốc nhuộm Henna khá an toàn cho mái tóc của bạn.

Nhuộm tóc với màu chàm (indigo)

Nhuộm tóc không dùng hóa chất với Lá Chàm Indigo, Một loại thuốc tự nhiên khác dùng để nhuộm tóc nhưng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc là màu chàm (từ cây chàm), được lấy trực tiếp từ loại cây có tên Indigofera tinctoria. Thuốc nhuộm thực vật này thường được kết hợp với Henna để lên màu sắc mạnh hơn hoặc dễ dàng che phủ những màu tóc đậm cũ. Kết hợp với Henna, mái tóc của bạn sẽ được lên tông màu nâu đậm. Nếu sử dụng một mình, mái tóc sẽ lên màu xanh cá tính. Thường xuyên sử dụng thuốc nhuộm chàm trên mái tóc có thể điều trị và ngăn ngừa tóc bạc sớm, rụng tóc.

Nhuộm tóc với màu chàm (indigo)

Một loại thuốc tự nhiên khác dùng để nhuộm tóc nhưng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc là màu chàm (từ cây chàm), được lấy trực tiếp từ loại cây có tên Indigofera tinctoria. Thuốc nhuộm thực vật này thường được kết hợp với Henna để lên màu sắc mạnh hơn hoặc dễ dàng che phủ những màu tóc đậm cũ. Kết hợp với Henna, mái tóc của bạn sẽ được lên tông màu nâu đậm. Nếu sử dụng một mình, mái tóc sẽ lên màu xanh cá tính. Thường xuyên sử dụng thuốc nhuộm chàm trên mái tóc có thể điều trị và ngăn ngừa tóc bạc sớm, rụng tóc.


Cà phê

Nhuộm tóc không dùng hóa chất với bột cà phê sẽ cho ra màu tóc tự nhiên, đặc biệt khi bạn muốn tạm che đi một số sợi tóc bạc cứ lởn vởn trên mái tóc. Cách thức nhuộm tóc với cà phê khá đơn giản. Bạn chỉ cần pha một tách cà phê đặc (nên chọn Espresso vì loại này hiệu quả nhất), sau đó để nguội, trộn thêm dầu xả và hai muỗng bã cà phê. Gội đầu thật sạch, dùng dung dịch này massage trên tóc rồi đợi khoảng một giờ. Nếu chưa ăn màu, bạn có thể lặp lại quá trình này thêm một vài lần để kết quả tốt hơn. Bạn có thể gội đầu lại bằng nước sạch. Tuy nhiên, nếu sử dụng dấm táo để gội lại, màu sắc trên tóc sẽ bền hơn.


Nhuộm tóc với thảo dược

Tùy vào từng loại màu sắc bạn muốn dùng để chọn đúng từng loại thảo mộc phù hợp.

Nhuộm tóc không dùng hóa chất với cúc vạn thọ, hoa hồng, hoa dâm bụt có thể làm đậm màu đỏ hoặc thêm những điểm nhấn màu đỏ cho mái tóc. Nếu sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên này thường xuyên, bạn sẽ thấy màu sắc của hoa lá hiện lên rõ hơn trên tóc bạn mỗi ngày. Đun nhỏ lửa các loại hoa trên với một chút nước trong khoảng 30 phút, sau đó để nguội, xịt hoặc đổ lên tóc và chờ tóc khô.


Tóc màu đỏ cũng phù hợp với nước ép củ cải. Bạn cũng có thể trộn thêm một chút dầu dừa vào loại nước ép này, sau đó xịt và massage dung dịch lên mái tóc.

Cho tóc nâu, đen: hương thảo, cây tầm ma, cây xô thơm đều là những thảo được tuyệt vời cho mái tóc đen. Đun nhỏ lửa cả ba loại cây trên trong khoảng 30 phút, để nguội, sau đó xịt qua mái tóc rồi chờ trong khoảng một giờ. Hãy kiên nhẫn vì cách thức nhuộm tóc không dùng hóa chất này không thể ngay lập tức lên màu cho tóc ngay. Nếu kiên nhẫn làm nhiều lần, chỉ vài ngày sau đó bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

Chọn mua bột nhuộm tóc không dùng hóa chất tại đây?

Trên đây là tổng hợp các cách nhuộm tóc không dùng hóa chất, camemorganic.com. Cám Em Organic chuyên cung cấp bột henna nhuộm tóc, bột lá móng Ogatic, bột lá chàm Ogatic được chiết xuất từ 100% bột lá cây nhuộm tóc. Bột lá nhuộm tóc Ogatic sẽ mang lại cho bạn màu tóc vừa đẹp, lại thân thiện an toàn với sức khỏe.



 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →