Có Nên Uống Sữa Hạt Dạng Bột Pha Sẵn?

Có Nên Uống Sữa Hạt Dạng Bột Pha Sẵn?

Sữa hạt thường được phân ra làm hai loại chính là sữa hạt dạng bột pha sẵn và sữa hạt tự chế biến. Giữa hai loại này cũng không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên vẫn có nhiều người băn khoăn không biết có nên sử dụng sữa hạt dạng bột pha sẵn không. Đừng quá băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng Cửa hàng Cám Em tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

So sánh sữa hạt tự chế biến và sữa hạt dạng bột pha sẵn

Như đã đề cập ở trên, sữa hạt dinh dưỡng thường được phân làm hai loại là loại tự chế biến và loại dạng bột pha sẵn. Vậy giữa hai loại này, chúng ta nên sử dụng loại nào? Hãy cùng làm thử phép so sánh để biết được ưu, nhược điểm của chúng nhé.

Sữa hạt tự chế biến

Đây là loại sữa mà bạn có thể tự làm, bằng cách sử dụng các loại hạt tự nhiên như: hạt hạnh nhân, mè đen, óc chó, đậu đỏ, đậu xanh…Sau đó sơ chế nguyên liệu để làm sạch. Tùy vào loại hạt mà bạn sử dụng, sẽ làm chính hạt trước khi xay hoặc xay xong mới bắt đầu đi làm chính. Tiếp đến lọc chất cặn bã còn sót lại, cho thêm đường tùy ý, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Ưu điểm

  • Ưu điểm lớn nhất khi dùng loại sữa này, chính là việc người dùng có thể chọn loại hạt mà mình yêu thích để chế biến. Hơn nữa, do tự tay mình chế biến nên sẽ chọn được những hạt đảm bảo chất lượng, không dập nát hay bị sâu, thối rữa...
  • Cho thêm đường tùy ý, dựa vào khẩu vị của mỗi người.
  • Không chứa chất bảo quản, phẩm màu, chất tạo vị...nên an toàn cho sức khỏe.
  • Do tự chế biến, nên việc sơ chế nguyên liệu cũng như quá trình chế biến sẽ đảm bảo vệ sinh hơn.
  • Chủ động trong việc cung cấp sữa cho cả gia đình, hạn chế tình trạng hết sữa do nhà cung cấp hết hàng.
  • Có thể tự mix các loại hạt yêu thích với nhau.

Nhược điểm

  • Chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn, khoảng 4-5 ngày.
  • Sữa thành phẩm cần được bảo quản trong chai thủy tinh và ở ngăn mát tủ lạnh.
  • Mất nhiều thời gian cho công đoạn chế biến.
  • Dụng cụ dùng để chế biến cần đảm bảo vệ sinh, nếu không rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Sữa hạt dạng bột pha sẵn

Loại sữa này hiện đang là xu hướng chọn lựa được nhiều người sử dụng nhất, bởi tính tiện dụng mà nó mang lại. Nhất là với những người bận rộn, không có thời gian để tự chế biến sữa. Vậy loại sữa này có những ưu nhược điểm gì? Chúng ta sẽ được biết ngay sau đây:

Ưu điểm

  • Không mất thời gian chế biến, nên tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa cân đối hơn, do nguyên liệu được dùng để sản xuất được cân đo đong đếm theo đúng tỷ lệ chuẩn trước khi đưa vào sản xuất.
  • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nên hạn chế nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Thời gian sử dụng lâu hơn so với sữa tự chế biến.
  • Không cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp là được.

Nhược điểm

  • Với những sản phẩm kém chất lượng, có thể chứa phẩm màu, chất tạo vị, tạo ngọt...
  • Người dùng bị phụ thuộc vào vị ngọt trong sữa, không thể tùy chỉnh theo sở thích của mình.
  • Trong nhiều trường hợp, người dùng đã quen với một loại sữa nào đó. Nhưng khi cần dùng lại không tìm mua được, do nhà cung cấp vì một lý do nào đó chưa kịp nhập hàng về.
  • Giá thành thường cao hơn so với sữa tự chế biến.

Nên uống sữa hạt dạng bột pha sẵn loại nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sữa bột pha sẵn, tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng mới có thể chọn được sản phẩm phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý cho người tiêu dùng tham khảo:

- Bột sữa mầm gạo lứt SOYNA: Nguyên liệu chính là 90% gạo lứt huyết rồng, cung cấp các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: protein, canxi, sắt, vitamin nhóm B, E, A, C, D và omega 3, 6...phù hợp cho nhiều nhóm đối tượng, trẻ trên 3 tuổi đã có thể sử dụng được.

Sản phẩm không đường, không cholesterol, không phẩm màu, đường, chất tạo vị...nên an toàn cho sức khỏe người dùng.

- Sữa tiểu đường GLUCOSE PLAN: Loại sữa này được điều chế từ 30% yến mạch, đậu hà lan, kê đỏ và 70% gạo lứt nảy mầm, hạnh nhân, đậu xanh, hạt chia, hạt sachi, hạt macca, óc chó cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà cơ thể cần.

Sản phẩm không đường nên khi sử dụng loại sữa này sẽ giúp duy trì chỉ số đường huyết ở mức an toàn.

- Sữa hạt thuần chay Orgagrain: Trong mỗi lon sữa chứa thành phần dinh dưỡng của 36 loại hạt ngũ cốc và loại hạt, với đầy đủ các dưỡng chất như: canxi, chất xơ, nhiều loại vitamin, protein...giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, sức đề kháng tốt hơn.

Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000 & HACCP

- Sữa hạt dinh dưỡng DROATCARE: Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất HEALTH DOMAIN - Singapore. Nguyên liệu để sản xuất sữa là từ 17 loại hạt hữu cơ và 9 loại hạt ngũ cốc nên giàu dinh dưỡng, nhất là Omega-3, chất xơ nên phù hợp cho nhiều đối tượng. Trẻ trên 12 tháng đã có thể sử dụng được sản phẩm này.

- SỮA CHAY thực phẩm thực dưỡng từ 10 loại hạt: Những loại hạt được dùng để sản xuất loại sữa này gồm: Hạt macca, hạt óc chó, hạt chia, hạt sachi, gạo lứt nảy mầm, yến mạch, hạt đậu hà lan, hạnh nhân, đậu xanh, đậu đen.

Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa có tác dụng tốt giúp bổ sung protein và các dưỡng chất cần thiết cho những người ăn chay. Bổ sung chất xơ giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Địa chỉ bán sữa hạt dạng bột pha sẵn chất lượng

Cửa hàng Cám Em là một trong những địa chỉ cung cấp sữa hạt dạng bột pha sẵn uy tín tại Việt Nam. Đây là cửa hàng nhập khẩu và phân phối sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ. Hơn nữa giá thành luôn được nhận định là tốt nhất thị trường.

Ngoài ra Cám Em cũng đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, từ chính sách vận chuyển, đến chính sách đổi - trả...tất cả đều có lợi cho người tiêu dùng.

Liên hệ đến Cửa hàng Cám Em theo thông tin liên hệ dưới đây, nếu bạn cần tư vấn thêm về sữa hạt dạng bột pha sẵn hoặc có nhu cầu đặt mua loại sữa này nhé.

Cám Em Organic Shop – Địa chỉ bán hàng đáng tin cây

Địa chỉ: 177 Thái Phiên, Phường 9, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0908630265

Website: www.camemorganic.com

← Bài trước Bài sau →