Bật mí các cách giữ màu sau khi nhuộm tóc hiệu quả

Bật mí các cách giữ màu sau khi nhuộm tóc hiệu quả

Bật mí các cách giữ màu sau khi nhuộm tóc hiệu quả

Tóc nhuộm nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, sau một thời gian có thể khiến chúng trở nên xơ xác và kém bóng mượt. Vậy làm thế nào để giữ màu tóc lâu mà vẫn bền đẹp? Hãy cùng camemorganic.com theo dõi các cách giữ màu sau khi nhuộm tóc hiệu quả dưới đây nhé.

Tuyệt đối không gội đầu khi mới nhuộm xong:

Cách giữ màu sau khi nhuộm tóc không được gội đầu sau khi nhuộm xong. Trong thời gian nhuộm xong từ 8-10 giờ, bạn tuyệt đối không để tóc và da đầu tiếp xúc với bất kỳ loại dầu gội nào. Điều này có thể giúp giữ màu tóc nhuộm của bạn được lâu và bóng mượt hơn.

Hạn chế dùng máy sấy tóc dạng nóng:

Hầu hết các loại máy sấy tóc nói chung đều là khắc tinh của tóc nhuộm. Bởi lẽ khi sấy tóc bạn cần phải sử dụng một mức nhiệt khá cao, có thể làm oxy hóa và xỉn màu tóc ban đầu. Hơn nữa nếu bạn không tạo khoảng cách nhất định khi sấy có thể khiến tóc khô xơ và làm hỏng nhanh.

Bạn chỉ nên sử dụng máy sấy tóc khi cảm thấy cần thiết nhất, nếu không vội hãy để tóc khô tự nhiên hoặc hong khô trước quạt, để tránh làm tổn thương lớp biểu bì cũng như không làm ảnh hưởng đến độ bền của màu nhuộm.

Hình 1: Để giữ màu nhuộm tóc lâu bạn cần hạn chế tiếp xúc với máy sấy tóc

Tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời:

Ánh nắng mặt trời không chỉ làm tổn thương làn da mà còn có thể hủy hoại các tế bào tóc nhanh chóng. Hơn nữa đối với tóc nhuộm, ánh nắng gay gắt sẽ khiến màu tóc nhuộm nhanh phai, thậm chí trở nên xơ xác hơn.

Tốt nhất bạn nên hạn chế ra đường vào thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều bởi đây là thời điểm lượng bức xạ của tia UV đang diễn ra rất mạnh mẽ. Mặt khác nếu cần thiết ra ngoài trước nắng gắt, hãy che tóc lại bằng mũ rộng vành hoặc búi tóc lên cao để che chắn chúng an toàn.

Bổ sung các nguồn thực phẩm tốt cho tóc:

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng và lành mạnh đóng một vị trí không nhỏ giúp bạn vừa bảo vệ được sức khỏe làn da vừa tác động tích cực đến mái tóc từ sâu bên trong. Ngoài bổ sung những loại thực phẩm tốt như: trái cây, sữa, sữa chua, phô mai, các loại cá, ngũ cốc, cà rốt, trứng,… bạn cũng nên tiêu thụ thêm rau cải xoăn. Trong trường hợp không ăn được rau, bạn có thể thay thế bằng bột cải xoăn nguyên chất đã trải qua công đoạn sấy khô theo tiêu chuẩn cao.

Thành phần chính trong bột cải xoăn gồm các loại Vitamin A, K,  C, B6, Mangan, Canxi, đồng, Kali, protein…. đặc biệt chứa rất nhiều chất béo tốt có lợi cho cơ thể như axit béo omega-3. Với giá trị dinh dưỡng cao trên, có lẽ cải xoăn sẽ là món ăn không thể thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn để tăng cường sức khỏe cho cơ thể lẫn mái tóc.

Hình 2: Thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng có thể hỗ trợ bạn giữ màu tóc sau khi nhuộm hiệu quả

Chú ý khoảng thời gian giữa các lần nhuộm tóc:

Theo các chuyên gia, việc giữ khoảng cách giữa các lần nhuộm tóc có thể giúp cho da đầu và tóc của bạn có thêm thời gian để phục hồi và tạo độ chắc khỏe cho mái tóc. Nếu bạn muốn nhuộm lại thì thời gian tốt nhất nên cách lần nhuộm trước là từ 4 đến 6 tháng. Ngoài ra, sau khoảng 3 - 4 tháng phần chân tóc của bạn sẽ dài ra 2 - 3 cm lộ rõ tóc thật, bạn có thể chỉ cần nhuộm lại phần chân tóc.

Tuy nhiên nếu muốn thay đổi màu tóc ngay trong thời gian ngắn nhất bạn có thể sử dụng bột lá nhuộm tóc Ogatic - một sản phẩm nhuộm tóc thảo dược được điều chế chủ yếu từ lá móng và lá chàm, giúp đổi màu sợi tóc nhanh chóng mà vẫn giữ được độ bóng mượt mềm mại.

Hình 3: Bạn nên chú ý khoảng cách giữa các lần nhuộm tóc để tạo độ chắc khỏe và đều màu cho tóc

Xem thêm: Điểm danh một số tác hại từ thuốc nhuộm tóc hóa chất bạn nên tránh

Mua bột nhuộm tóc Ogatic chất lượng cao

Bài viết trên đây là tất tần tật các cách giữ màu sau khi nhuộm tóc, camemorganic.com hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công để sở hữu một mái tóc luôn bóng mượt và đều màu nhé.

← Bài trước Bài sau →