4 Tiêu Chí Đánh Giá Thuốc Nhuộm Tóc An Toàn Tại Nhà

4 Tiêu Chí Đánh Giá Thuốc Nhuộm Tóc An Toàn Tại Nhà

Hiện nay, tâm lý nhiều người thường nghĩ rằng khi đến các tiệm làm tóc sẽ vừa tốn nhiều chi phí. Vừa không biết các loại thuốc nhuộm tóc họ dùng có nguồn gốc từ đâu. Thế nên, việc tự nhuộm tóc tại nhà ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình nhuộm tóc tại nhà sẽ giúp bạn sở hữu được màu tóc như ý. Bạn nên trang bị 4 tiêu chí đánh giá thuốc nhuộm tóc an toàn tại nhà qua bài viết dưới đây!

Thuốc nhuộm tóc là gì?

Đúng như tên của nó thì đây là loại thuốc có khả năng thay đổi màu để che đi màu tóc cũ. Thông qua việc các hoạt chất trong thuốc nhuộm thẩm thấu sâu vào cấu trúc của từng sợi tóc để giúp nổi bật màu sắc mới mà bạn đã chọn lựa.

Thế nhưng, bạn cần lựa chọn sản phẩm thuốc nhuộm tóc an toàn. Để vừa có được mái tóc với màu sắc yêu thích, vừa tránh được những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các tiêu chí đánh giá thuốc nhuộm tóc an toàn tại nhà

Bạn muốn nhuộm tóc để làm mới bản thân, khoác lên mình diện mạo ấn tượng. Biến hóa màu tóc đen nhàm chán thành những màu sắc nổi bật hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hay không chọn đúng loại thì  thuốc nhuộm sẽ gây ra hậu quả vô cùng tệ hại.

Sau đây, Cám Em xin chia sẻ các tiêu chuẩn đánh giá thuốc nhuộm tóc an toàn tại nhà giúp bạn lựa chọn được loại thuốc nhuộm tóc phù hợp.

Nguồn gốc thuốc nhuộm tóc

Một sản phẩm thuốc nhuộm tóc an toàn sẽ luôn hiển thị rõ nguồn gốc xuất xứ trên bao bì sản phẩm. Những dòng sản phẩm ấy đã được kiểm duyệt trước khi tung ra thị trường. Vì vậy, khi lựa chọn một sản phẩm thuốc nhuộm tóc an toàn, bạn nên để ý tới tiêu chuẩn này.

Sản phẩm của các thương hiệu uy tín

Một sản phẩm thuốc nhuộm tóc nổi tiếng, uy tín, được nhiều người tin dùng cũng là một tiêu chuẩn để đánh giá một sản phẩm thuốc nhuộm tóc có an toàn hay không. Những sản phẩm nổi tiếng và được nhiều người tin dùng của các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản hay các sản phẩm thuốc nhuộm tóc được chiết xuất từ thiên nhiên của Việt Nam như bột lá nhuộm tóc Ogatic.

Thành phần chiết xuất

Cám Em khuyên bạn lựa chọn sản phẩm thuốc nhuộm tóc có thành phần chiết xuất tự nhiên, không có thành phần hóa học độc hại. Bởi về lâu dài, những hóa chất đó có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây hư tổn cho tóc, da đầu,... Chính vì thế, có thể xem sản phẩm thuốc nhuộm tóc an toàn là sản phẩm có thành phần chiết xuất hoàn toàn thiên nhiên. Đây là một tiêu chuẩn cần phải có của thuốc nhuộm tóc an toàn để bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Góp phần mang đến cho bạn mái tóc đẹp, suôn mượt, mà không lo ngại vấn đề gãy rụng, tóc khô xơ.

Sản phẩm thuốc nhuộm lên màu tự nhiên

Thuốc nhuộm tóc an toàn phải đáp ứng được tiêu chuẩn lên màu tự nhiên, đúng chuẩn màu đã chọn. Nhằm giúp mái tóc trở nên đẹp và mang tính thẩm mỹ hơn sau khi nhuộm.

Sản phẩm thuốc nhuộm tóc tốt sẽ mang đến màu tóc thể hiện sở thích và phong cách thời trang của bạn. Vì thế, hãy lựa chọn những sản phẩm thuốc nhuộm tóc đảm bảo an toàn đáp ứng đủ các tiêu chí trên.

Lưu ý khi nhuộm tóc tại nhà

Gần đây nhuộm tóc tại nhà đang được nhiều người áp dụng. Việc nhuộm tóc tại nhà vừa có thể tiết kiệm chi phí, thời gian hơn so với việc ra tiệm. Bạn vừa có thể tự sáng tạo ra màu tóc mà mình mong muốn. Tuy nhiên, tự nhuộm tóc tại nhà bạn nên chú ý chọn loại thuốc nhuộm an toàn để tránh gây nguy hại tới sức khỏe. Cùng Cám Em note lại những lưu ý quan trọng khi nhuộm tóc tại nhà bạn nhé!

  • Kiểm tra thuốc nhuộm trên 1 phần tóc nhỏ trước khi nhuộm cả đầu. Bạn nên thử trước trên 1 phần nhỏ của tóc để biết chính xác màu mà bạn lựa chọn sẽ lên màu như thế nào.
  • Lựa chọn màu tối hơn tóc cũ nếu bạn dùng thuốc nhuộm vĩnh viễn. Màu nhạt hơn tóc cũ nếu là thuốc bán vĩnh viễn. Vì thuốc nhuộm vĩnh viễn có tác động mạnh hơn và nâng tông màu tóc tốt hơn thuốc bán vĩnh viễn. Đó là lý do để bạn lựa chọn được màu phù hợp.
  • Nên lựa chọn màu nhuộm phù hợp với tình trạng của tóc hiện tại. Ví dụ như nếu tóc quá hư tổn và xơ xác, đừng chọn màu quá sáng. Vì sẽ khiến tóc trông càng thảm hại hơn. Hãy lựa chọn màu trầm để tóc có vẻ ngoài bóng mượt và khỏe hơn.
  • Xử lý phần ngọn tóc trước khi rửa lại thuốc nhuộm ở chân tóc.
  • Chia tóc thành các phần nhỏ để thuốc nhuộm ngấm tốt hơn vào sợi tóc và tóc lên màu chuẩn hơn.
  • Đối với mái tóc khô, bạn có thể thêm chút dầu gội vào cho phần thuốc nhuộm.
  • Thêm nước và mát xa da đầu giúp cho màu tóc được ngấm đều hơn.
  • Đừng quên sử dụng dầu xả sau khi nhuộm tóc xong.
  • Đừng để thuốc nhuộm dính lên da mặt bạn vì không tốt cho da chút nào.
  • Thoa thuốc nhuộm lên chân tóc trước rồi chải dần xuống ngọn tóc.
  • Đeo găng tay khi tiếp xúc với thuốc nhuộm.
  • Không sử dụng bát, thìa, dụng cụ bằng kim loại để đựng khi nhuộm tóc vì các thành phần trong thuốc nhuộm tóc có thể phản ứng với kim loại làm màu sắc biến đổi.

Dù bạn có nhuộm tóc tại nhà hay đi đến tiệm tóc, Cám Em vẫn khuyên bạn sử dụng các thuốc nhuộm tóc an toàn có chiết xuất từ nhiên nhiên như bột lá nhuộm tóc Ogatic. Đáp ứng đủ 4 tiêu chí đánh giá của thuốc nhuộm tóc an toàn. Chiết xuất 100% từ lá móng và lá chàm tự nhiên, không chất bảo quản và các hóa chất độc hại. Hoàn toàn không gây hại và có thể sử dụng cho nhiều đối tượng và loại da đầu khác nhau. Có độ bền màu cao, hương thơm dịu nhẹ và không gây khô tóc sau mỗi lần nhuộm. Chắc hẳn bạn sẽ làm bạn hài lòng và thích mê khi sử dụng sản phẩm nhuộm tóc ăn toàn này ngay từ lần đầu sử dụng.

Tại Cám Em có đủ các màu cơ bản của Bột lá nhuộm tóc Ogatic chính hãng. Bạn có thể tham khảo trên website https://camemorganic.com/ để có thêm thông tin cũng như giá cả của loại thuốc nhuộm tóc an toàn này nhé.

← Bài trước Bài sau →