BÍ QUYẾT LOẠI BỎ NẾP NHĂN DA MẶT BẰNG BỘT LÁ MÓNG HENNA

BÍ QUYẾT LOẠI BỎ NẾP NHĂN DA MẶT BẰNG BỘT LÁ MÓNG HENNA

Bột lá móng Henna là loài thực vật có hoa mọc ở các nước nóng như Ấn Độ, Iran, Pakistan, Afghanistan, Palestine, Ai Cập, Kenya, Sudan, Morocco và Sri Lanka. Khí hậu càng nóng, hiệu ứng nhuộm của cây càng mạnh. Lá non của henna được thu thập, sấy khô, xay xát và rây. Bột màu xanh lá cây hoặc nâu nhạt này là sản phẩm cuối cùng có sẵn trên thị trường.


Bột lá móng Henna



Bột lá móng henna cho tóc

Bột lá móng Henna chứa các yếu tố nhuộm và các chất thuộc da, kẹo cao su và axit hữu cơ quý giá, vitamin C và K. Nó không chỉ là thuốc nhuộm tóc tự nhiên. Bột lá móng Henna cải thiện cấu trúc tóc làm cho nó dày và bóng, làm mờ gàu và nuôi dưỡng tóc bị chẻ ngọn và hư tổn. Bột lá móng Henna cũng được sử dụng rộng rãi để chữa rụng tóc

Cách pha màu từ BỘT LÁ MÓNG HENNA

Nhuộm henna tạo ra tất cả các sắc thái của màu đỏ. Đừng quên rằng henna là một chất tự nhiên và tác dụng cuối cùng của nó sẽ phụ thuộc vào sắc tố tự nhiên của bạn. Tuy nhiên, phụ nữ cổ đại đã để lại cho chúng ta những mánh khóe mà chúng ta có thể sử dụng để chơi với màu sắc: ví dụ, bằng cách trộn henna với cà phê truyền vào, người ta có thể có được màu tóc nâu đậm.  hoặc Thêm nước ép củ cải đỏ tươi sẽ nhuộm tóc cho ra màu tím. Các cô gái tóc thích màu vàng nên sử dụng dịch truyền hoa cúc cùng với bột lá móng henna để có được màu vàng mật ong.


Công nghệ nhuộm tóc bằng henna không giống như bất kỳ loại thuốc nhuộm hóa học nào khác. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên thử làm việc này nhiều lần. Bột lá móng Henna tăng thêm độ chắc khỏe cho tóc, giúp tóc bóng mượt hơn, giảm gàu. Càng thử nhiều lần tóc bạn càng chắc khỏe hơn

2. BÍ QUYẾT LOẠI BỎ NẾP NHĂN DA MẶT BẰNG BỘT LÁ MÓNG HENNA

MẶT NẠ CHO TÓC

Với những ai không bị tóc bạc hay không hài lòng với độ lên màu như mong muốn khi nhuộm bằng bột lá móng henna  thì vẫn có thể sử dụng Bột lá móng henna như mặt nạ dưỡng tóc.

CÔNG THỨC BỘT LÁ MÓNG HENNA Ủ TÓC

Cách mix bột lá móng henna cho tóc? Cho 25-50 gram bột henna không màu vào bát sứ, thêm nước đun sôi, đậy nắp bát và để yên trong 5 - 7 phút. Trộn bột nhão mà bạn có được với một hoặc hai muỗng canh dầu ô liu. Mặt nạ không nên quá dày. Nếu bạn có quá tay làm quá nhiều bột hãy thêm một chút nước hoặc dầu, nó đặc biệt tốt nếu bạn có một loại tóc khô.


Bột lá móng Henna sau khi pha trộn


CÁCH SỬ DỤNG:

Đắp mặt nạ đều trên toàn bộ chiều dài của tóc. Đối với các phương pháp chống rụng tóc, áp dụng một lượng kha khá quệt lên chân tóc và trực tiếp trên da đầu. Trùm mũ che đầu của bạn để giữ ấm trong 2-3 giờ. Bạn để mặt nạ trên tóc càng lâu thì hiệu quả sẽ càng tốt. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ nó không dưới một giờ. Rửa và xả tóc như bình thường.

Nếu bạn lặp đi lặp lại việc làm mặt nạ tóc này mỗi tuần một lần trong tối thiểu ba tháng, mái tóc của bạn sẽ trông khỏe mạnh và bóng mượt, giống như sau các liệu pháp thẩm mỹ đắt tiền.

MẶT NẠ CHO DA TỪ BỘT LÁ MÓNG HENNA

CHỐNG NẾP NHĂN NHỎ

Bột lá móng Henna còn được sử dụng làm mặt nạ chăm sóc da mặt. Nó có tác dụng trong việc chống lại các nếp nhăn nhỏ và làn da tươi mới sáng mịn hẳn. 

CÔNG THỨC BỘT LÁ MÓNG HENNA CHO DA

Giống như với mặt nạ cho tóc, trộn 10 gram bột hanna không màu với một chút nước đun sôi, dầu ô liu và một lòng đỏ trứng. (Tôi luôn luôn thêm một vài giọt nước cốt chanh vào mặt nạ của mình, nhưng tôi không thể đưa ra như một lời khuyên chung, bởi vì bạn nên biết phản ứng của làn da trước, trước khi thoa một loại axit mạnh như chanh.) Trải mặt nạ lên mặt, đặc biệt là quanh mắt và môi, nơi xuất hiện hầu hết các nếp nhăn.

Rửa mặt nhẹ nhàng sau 10 - 15 phút và thoa kem dưỡng ẩm nếu cần. Tác dụng của bột lá móng henna trong mặt nạ này có hai mặt: Se lỗ chân lông và nuôi dưỡng da. Nếu bạn thực hiện phương pháp điều trị này, ít nhất, mỗi tuần một lần bạn sẽ thấy những nếp nhăn nhỏ biến mất và làn da trở nên mịn màng, tươi mới và sáng mịn. Đôi khi, tôi áp dụng cùng một mặt nạ trên tay và móng tay của tôi và hiệu quả chỉ đơn giản là tuyệt vời!


3. CHỌN MUA BỘT LÁ MÓNG HENNA CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU

Chọn bột lá móng henna chất lượng tốt

Bột lá móng henna được trồng nhiều nhất Ấn Độ, Pakistan hoặc Ma-rốc trong khu phố. Nhưng ở vùng núi Tây Bắc của Việt Nam, ta vẫn tìm thấy rất nhiều cây lá móng mọc tự nhiên, và công ty Ogatic là đơn vị tiên phong hàng đầu trong việc sản xuất cây lá móng henna ra thành phẩm BỘT LÁ NHUỘM TÓC OGATIC MÀU NÂU ĐỎ



Những cách phân biệt và lựa chọn Bột lá móng henna

  • Độ tươi. Nhìn vào ngày sản xuất. Henna được sử dụng tốt nhất trong vòng vài tháng, nếu nó không được bảo quản lạnh. Được giữ trong tủ đông và tránh xa ánh sáng, henna có khả năng ở trong tình trạng tốt trong nhiều năm.
  • Màu. Cây lá móng chất lượng tốt có màu xanh nhạt và nên được rây nhiều lần. Henna nhạt dần sang màu nâu nhạt, vì nó mất hiệu lực. Vì vậy, một số nhà sản xuất
  • Uy tín và thương hiệu từ nhà sản xuất và những giấy tờ kiểm chứng chất lượng bột lá móng henna từ Bộ Y Tế


Thật ấn tượng với bao nhiêu cơ hội hiệu quả và giá cả phải chăng mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta để giữ gìn vẻ đẹp và sức khỏe của chúng ta! Chúng ta chỉ cần tò mò, khám phá và lựa chọn công thức làm đẹp phù hợp nhất.

Hãy thông minh, khỏe mạnh và xinh đẹp!

← Bài trước Bài sau →