Cách Dùng Thuốc Nhuộm Tóc Đen Tự Nhiên Của Người Dao Đỏ

Cách Dùng Thuốc Nhuộm Tóc Đen Tự Nhiên Của Người Dao Đỏ

Trên vùng núi tại tỉnh Lào Cai, Việt Nam có một ngôi làng đặc biệt, được gắn với tên gọi là làng tóc dài. Đây là ngôi làng của người Dao Đỏ. Dù là các cô gái tuổi đôi mươi hay những bà cụ gần 80 tuổi, họ đều sở hữu mái tóc dài miên man, đen bóng, óng ả. Không hề có sợi bạc hay bị hư tổn nào.

Bí quyết nhờ vào việc họ sử dụng kết hợp giữa lá móng và lá chàm để tạo ra loại thuốc nhuộm tóc đen tự nhiên. Vì trong hai loại lá này chứa các thành phần sắc tố tự nhiên indioxyl và lawsone giúp mái tóc có màu đen hoàn hảo. Cùng Cám Em tìm hiểu rõ hơn về cách dùng thuốc nhuộm tóc đen tự nhiên của người Dao đỏ nhé!

1. Người Dao Đỏ chế biến thuốc nhuộm tóc bằng cách nào?

Cách chế biến thuốc nhuộm tóc của người Dao Đỏ cũng rất tỉ mỉ và công phu. Khâu chuẩn bị chính đó là nguyên liệu lá móng và lá chàm được hái trên núi. Một vài công cụ cần thiết như chày cối, chai lọ, vải lọc…

Để có thể sử dụng 2 loại lá này làm thuốc nhuộm tóc đen tự nhiên. Họ phải giã nát lá tươi, ép chặt rồi lọc lấy nước cốt. Tiếp đến, trộn 2 loại nước lại với nhau theo tỉ lệ 1:1. Đem ủ hỗn hợp nước lá này từ 6-12 tiếng.  Sau đó sử dụng hỗn hợp này để nhuộm tóc.

Mái tóc được nhuộm bằng lá móng, lá chàm sẽ có màu đen tự nhiên, rất bền màu và rất an toàn khi sử dụng. Ngày nay, cũng với công thức ấy, người ta đã sử dụng phương pháp phơi khô lá tự nhiên, rồi nghiền thành bột lá nhuộm tóc, giúp tiện lợi trong quá trình sử dụng và bảo quản dễ dàng hơn.

2. Sản Phẩm Bột Thuốc nhuộm tóc đen tự nhiên của người Dao đỏ

Lá móng và lá chàm được sử dụng như một loại thuốc nhuộm tóc đen tự nhiên được đồng bào người Dao đỏ sử dụng bao đời nay. Rất bền màu và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Không giống như các loại thuốc nhuộm hóa chất thông thường được bày bán trên thị trường, sử dụng lá nhuộm tóc không làm hủy hại đến các tuyến dầu tự nhiên trên da đầu. Từ đó tóc không bị khô xơ, không dễ gãy rụng hay làm tổn thương da đầu.

Thấu hiểu tâm tư của khách hàng, nhà sản xuất Ogatic đã khai thác công thức chế biến bột thuốc nhuộm tóc của người Dao Đỏ để tạo thành sản phẩm tiện lợi và an toàn cho người dùng. Cuối cùng, đã mang đến sản phẩm bột lá nhuộm tóc đen Ogatic hoàn toàn từ thiên nhiên. Đây là sự phối hợp song song giữa lá móng và lá chàm tự nhiên 100% nguyên chất. Chỉ cần vài thao tác đơn giản ngay tại nhà, bạn đã có ngay mái tóc đều màu, đen bóng tự nhiên như người Dao đỏ mà không cần cất công pha chế.

Được chiết xuất hoàn toàn từ các dược liệu thiên nhiên. Bột lá nhuộm tóc đen Ogatic đem lại hiệu quả phủ bạc cao, lên màu tự nhiên. Loại thuốc nhuộm tóc đen tự nhiên này không chứa chất hóa học độc hại, chất bảo quản gây tổn thương da đầu và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Đặc biệt, được 99% người dùng lựa chọn Ogatic để vừa làm đẹp cho bản thân, vừa bảo vệ tóc tránh khỏi những tác nhân gây hại.

Tinh chất lawsone chứa trong lá móng giúp mái tóc dày dặn hơn, đảm bảo cân bằng độ ẩm cho tóc. Lawsone liên kết với lớp biểu bì của tóc tạo thành màng chắn bảo vệ tối ưu và làm dày sợi tóc. Nhờ đó, tóc trở nên chắc khỏe và hạn chế tình trạng gãy rụng.

Ngoài tóc bạc thì nấm da đầu cũng là mối quan ngại lớn của nhiều người. Nhưng bạn đừng lo vì giờ đây đã có bột lá nhuộm tóc đen Ogatic cứu tinh cho bạn. Ogatic giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên tóc, làm sạch gàu. Qua đó, các loại nấm, vi khuẩn, gàu ngứa không còn cơ hội phát triển trên da đầu.

Sản phẩm đã được Bộ Y Tế cấp chứng nhận về chất lượng sản phẩm và nhận được nhiều phản hồi tích cực phía người dùng.

>>> Mua ngay: BỘT LÁ CÂY NHUỘM TÓC BẠC - BỘT LÁ OGATIC MÀU ĐEN

3. Cách dùng thuốc nhuộm tóc của người Dao đỏ

Bột lá nhuộm tóc Ogatic dễ có thể khiến bạn phát cuồng bởi cách dùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Có thể thực hiện nhanh chóng tại nhà qua các bước sau.

  • Bước 1: Gội sạch đầu và sấy khô tóc trước khi nhuộm.
  • Bước 2: Pha bột lá nhuộm tóc đen Ogatic với nước nóng 80 độ C. Đánh đều tay để cho ra hỗn hợp sệt sánh như bột em bé.
  • Bước 3: Chia tóc thành từng phần nhỏ để khi nhuộm các tinh chất được thẩm thấu đều và ăn sâu vào từng sợi tóc.
  • Bước 4: Thoa đều hỗn hợp đều từ chân tới ngọn tóc và massage da đầu nhẹ nhàng.
  • Bước 5: Trùm mũ nilon ủ tóc trong khoảng 1 – 2 tiếng để để các hoạt chất trong thuốc nhuộm tóc đen tự nhiên được kích hoạt.
  • Bước 6: Xả tóc và gội lại bằng nước sạch.
  • Bước 7: Sấy khô tóc khoảng 15 phút để tóc lên màu nhanh và tự nhiên hơn.

Khi dùng bột lá nhuộm tóc đen Ogatic. Bạn đợi ít nhất 48 tiếng để tóc lên màu chuẩn. Trong 3 ngày đầu tiên sau khi nhuộm tóc, bạn cũng không gội đầu bằng các dầu gội hóa chất. Bên cạnh đó, để tránh bột nhuộm bám màu vào da, bạn nên lấy kem dưỡng ẩm bôi lên phần da ở viền chân tóc.

Bột lá nhuộm tóc đen Ogatic được ví như thuốc nhuộm tóc đen tự nhiên theo công thức bí truyền của người Dao đỏ. Là sự kết hợp hoàn hảo từ những thảo dược đến từ thiên nhiên. Sản phẩm lý tưởng này đem đến cho bạn một mái tóc đen đều màu, chắc khỏe mà không gây hại đến sức khỏe!

Để đặt mua sản phẩm bột là nhuộm tóc đen Ogatic chính hãng giá tốt nhất. Hãy liên hệ với Cám Em Organic ngay hôm nay.

Cám Em Organic Shop

Chuyên cung cấp bột cần tây sấy lạnh Jans chính hãng

177 Thái phiên, P9, Q11, Tp.HCM

www.camemorganic.com

Hotline: 0908630265

← Bài trước Bài sau →