5 cách giảm cân phản khoa học gây hại sức khỏe?

5 cách giảm cân phản khoa học gây hại sức khỏe?

Cảnh báo 5 cách giảm cân phản khoa học gây hại sức khỏe

Nhằm có được vóc dáng thon gọn, săn chắc, mảnh mai mà nhiều người áp dụng các cách giảm cân không đúng, thậm chí là phản khoa học. Hãy cùng Cám Em Organic điểm danh 5 cách giảm cân phản khoa học gây hại sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé!

Giảm cân bằng cách nhịn ăn và bỏ bữa liên tục

Có không ít người có lối suy nghĩ sai lầm rằng nhịn ăn sẽ giúp giảm cân, lấy lại thân hình thon gọn. Trên thực tế, đây là phương pháp sai lầm, phản khoa học, gây thiếu hụt năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Hình 1: Nhịn ăn, bỏ bữa không tốt cho sức khỏe cũng như giảm cân

Từ đó gây cản trở tới việc hoạt động thể chất do thiếu dưỡng chất cần thiết. Khi bạn càng nhịn ăn, càng tăng cảm giác thèm ăn gây rối loạn hệ tiêu hóa và dạ dày. Cho nên, việc nhịn ăn hay bỏ bữa liên tục là một trong 5 cách giảm cân phản khoa học gây hại sức khỏe bạn không nên áp dụng.


Uống giấm - phương pháp phản khoa học gây hại sức khỏe

Có ít người không biết đã sử dụng giấm để giảm cân, đây là cách làm nguy hiểm và không có khoa học nào công nhận, chứng minh tốt cho sức khỏe con người. Như chúng ta đều rõ, trong giấm chứa Axit Axetic gây bào mòn, nếu như bạn liên tục uống giấm sẽ gây hại cho đường ruột và dạ dày.

Thành phần trong giấm hủy các men tiêu hóa khiến cho người giảm cân không còn cảm giác thèm ăn. Nhanh chóng gầy đi nhưng lại dễ phát sinh bệnh tật, cơ thể trở nên yếu và ít dung nạp được các chất dinh dưỡng. Thậm chí có người bị ngộ độc, bục dạ dày do giảm cân bằng phương pháp này.

Sử dụng thuốc giảm cân

Trên thị trường hiện nay xuất hiện tràn lan các loại thuốc và thực phẩm chức năng giúp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, những loại sản phẩm này gây mất nước nhiều chứ không giảm mỡ.

Hình 2: Dùng nhiều thuốc giảm cân không tốt cho sức khỏe

Có những sản phẩm làm tan mỡ như quảng cáo nhưng lại gây tăng nhịp tim, tăng huyết áp khi sử dụng. Thành phần trong thuốc khiến người sử dụng đi vệ sinh nhiều, gây tiêu chảy, mất nước.

Dùng đai nịt eo để giảm cân

Việc muốn có một vòng eo “con kiến”, săn chắc và không thừa mỡ bụng là khát khao của nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, khi diện lên những bộ váy body ôm sát càng muốn tôn lên eo mảnh khảnh.

Nhiều người đã sử dụng tới đai nịt bụng để có thân hình thon nhỏ, quyến rũ. Tuy nhiên, có không ít người lạm dụng đeo cả ngày, ngay cả khi đi ngủ để mau chóng thu nhỏ vòng eo.

Nhưng thực tế chứng minh, đây là một trong những cách không mấy hiệu quả mà thậm chí còn phản tác dụng. Thời gian đeo nịt bụng lâu, quá chặt gây nguy cơ mắc bệnh dạ dày, trào ngược thực quản dạ dày.


Tập luyện quá sức để giảm cân nhanh chóng

Việc tập luyện thể dục đều đặn, thường xuyên là phương pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, có nhiều người tập luyện quá sức gây ra nhiều tác dụng phụ không ngờ đến.

Tập luyện ở cường độ cao trong 1 khoảng thời gian dài ảnh hưởng đến tim mạch, gây co thắt lồng ngực nguy hiểm. Vậy nên, cần tham khảo các bài tập hợp lý từ huấn luyện viên cũng như chế độ ăn khoa học.

Hình 3: Tập luyện cường độ cao, quá sức ảnh hưởng tới hệ tim mạch

Hy vọng với những điểm danh ở trong bài viết về những cách giảm cân không hợp lý sẽ giúp ích cho quý bạn đọc. Nếu như bạn muốn tham khảo tư vấn về việc giảm cân nhanh chóng mà tốt cho sức khỏe. Có thể truy cập vào website của camemorganic.com để được hỗ trợ.

Tại Cám Em Organic có cung cấp những sản phẩm bột rau hữu cơ, bột nêm dưỡng sinh... phù hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý cho bạn. Với những chia sẻ về cảnh báo 5 cách giảm cân phản khoa học gây hại sức khỏe trong bài viết. Hy vọng chị em sẽ tìm cho mình phương pháp giảm cân đúng đắn, khoa học nhất. Chúc các bạn thành công nhé!

Thông tin liên hệ:

← Bài trước