Công dụng của khoai lang tím: Điều trị tiểu đường, hạ huyết áp

Công dụng của khoai lang tím: Điều trị tiểu đường, hạ huyết áp

Khoai lang tím là thực phẩm đã gắn bó với quá trình trưởng thành của biết bao thế hệ con người Việt Nam. Nhờ vào giá trị dinh dưỡng và tác dụng chúng mang lại, khoai lang tím vẫn được nhiều người sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh. Để hiểu hơn về công dụng của khoai lang tím đối với sức khỏe của con người và xây dựng một chế độ ăn hợp lý từ khoai lang tím, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của Cám Em Organic nhé!

Tìm hiểu về khoai lang tím

Tuy không có nguồn gốc tại Nam Mỹ nhưng khoai lang tím lại khá phổ biến tại Việt Nam

Khoai lang tím có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ và còn có tên gọi khác là khoai lang Peru, Solanum Andigenum. Loại cây này có họ hàng xa với cây khoai  mỡ và khoai tây.

Khoai lang tím là dạng thân leo sống lâu năm và thuộc loài thân thảo, các lá mọc so le có hình trái tim. Củ khoai có dạng thuôn dài và lớp vỏ nhẵn màu tím. Khoai lang tím cũng có hàng trăm loài khác nhau. Tùy vào giống khoai tím mà củ mùi thơm, độ ngọt và kích thước khác nhau.

Một số công dụng của khoai lang tím

Khoai lang tím rất được ưa chuộng trên thị trường vì vừa ngon miệng lại vừa có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt chúng được những ai đang trong chế độ giảm cân hoặc mắc các chứng bệnh về huyết áp rất yêu thích. Một số công dụng chính của khoai lang tím có thể kể đến như sau.

Tốt cho bệnh huyết áp

Khoai lang tím còn có công dụng hỗ trợ bình ổn lại huyết áp

Trong một cuộc nghiên cứu được thực hiện ở Mỹ, các nhà khoa học đã chọn ra một nhóm người tình nguyện ăn từ 6 đến 8 củ khoai lang tím nhỏ mỗi ngày trong thời gian 1 tháng. Kết quả thu được là huyết áp của học có thể giảm đến 4,3% huyết áp tối thiểu và 3,5% huyết áp tối đa.

Có thể thấy so với một số loại thực phẩm khác mà lâu nay vẫn được biết đến là có tác dụng hạ huyết áp như bột yến mạch, bông cải thì khoai lang tím có tác dụng vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn không nên rán khoai lang.

Bởi khi rán sẽ làm giảm đi thành phần chống oxy hóa có trong khoai. Đây là một trong những chất quan trọng bảo vệ cơ thể khỏi sự hủy hoại tế bào và sự tấn công của các gốc tự do gây tổn thương đến các tế bào trong cơ thể.  Nếu kết hợp ăn khoai lang tím cùng bơ thực vật có thể làm giảm đi tác dụng bình ổn huyết áp.

Giảm cân, duy trì vóc dáng

Khoai lang tím còn hỗ trợ tối đa cho việc giảm cân

Trong thành phần của khoai lang tím có chứa nhiều dưỡng chất có lợi và giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể như các axit amin, tinh bột, các loại Vitamin E, A,B,C,... và một số loại nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, sắt, canxi,... Vì chứa nhiều các hoạt chất cần thiết cho cơ thể nên khoai lang là thành phần không thể thiếu trong các chế độ ăn giảm cân.

Chúng chỉ cung cấp năng lượng bằng ⅓ ngũ cốc, các loại củ quả khác. Chưa kể khoai lang tím còn có lượng đường mỡ thấp và chất béo nên sẽ rất có lợi cho những đối tượng bị tiểu đường.

Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng khoai lang tím là vào bữa trưa với số lượng 100 gram. Như vậy sẽ rất có lợi cho đường tiêu hóa của con người. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, hàm lượng kali có trong khoai cao hơn 28% so với chuối.

Công dụng của khoai lang tím: Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bột khoai lang tím không những dễ dùng mà còn có thể đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng

Trong thành phần của khoai lang tím có chứa nhiều vitamin và ít chất béo. Vì vậy sẽ rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường. Hàm lượng mỡ có trong khoai lang tím cũng rất thấp, vì vậy ngoài những người mắc bệnh tiểu đường ra thì chúng còn mang lại nhiều công dụng đối với những ai có vấn đề về đường tiêu hóa.

Để chế độ ăn trở nên phong phú hơn mà vẫn đảm bảo được hàm lượng các chất dinh dưỡng, bạn có thể sử dụng đến các sản phẩm được làm từ khoai lang tím. Bột khoai lang tím của Dalahouse sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Với ưu điểm dễ dùng, dễ kết hợp và chứa nhiều vitamin và một số nguyên tố vi lượng cần thiết như canxi, kẽm, sản phẩm giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như cao huyết áp, tiểu đường. Dòng sản phẩm này hiện đang được phân phối chính thức tại Cám Em Organic.

Tóm lại khoai lang giống như một loại thực phẩm thần dược với nhiều công dụng nổi bật. Nếu bạn biết kết hợp đúng cách có thể vừa mang lại một chế độ ăn uống lành mạnh, vừa giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng. Với những chia sẻ về công dụng của khoai lang tím, Cám Em Organic hy vọng bạn có thể sử dụng khoai lang tím một cách hợp lý trong khẩu phần ăn của mình. Nếu bạn không tìm mua được khoai lang tím có thể lựa chọn bột khoai lang tím sấy lạnh dalahouse tiện dụng và mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao. 

-------

Cám Em Organic Shop 

Chuyên các loại bột rau củ dalahouse sấy lạnh.

Xem hàng trực tiếp tại: 177 Thái phiên F9 Q11

Hotline đặt hàng: 0908630265


← Bài trước Bài sau →