Tìm hiểu 6 loại rau phù hợp cho trẻ em ăn dặm

Tìm hiểu 6 loại rau phù hợp cho trẻ em ăn dặm

Tìm hiểu 6 loại rau phù hợp cho trẻ em ăn dặm

Khi con yêu bước vào giai đoạn ăn dặm, không ít mẹ đau đầu trong việc lựa chọn các loại rau củ tốt con. Những loại rau củ đảm bảo tiêu chí phù hợp với hệ tiêu hóa của bé nhưng cũng cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong bài viết dưới đây Cám Em Organic sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại rau phù hợp cho trẻ em ăn dặm mẹ nên đưa vào thực đơn cho bé. Và chia sẻ đến các mẹ “địa chỉ vàng” cung cấp rau củ hữu cơ cực kỳ an toàn.

Rau xanh có tác dụng gì cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Dù là người lớn hay trẻ nhỏ cũng cần cung cấp đủ chất bé, chất đạm, đường, vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống. Lượng vitamin và khoáng chất nằm chủ yếu trong các loại rau củ quả. Hai thành phần này vô cùng quan trọng trong sự phát triển của trẻ em. 

Trên thực tế, rất nhiều công trình nghiên cứu lớn đã chứng minh về công dụng của rau củ. Chất xơ có trong rau xanh sẽ giúp các bé có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nói không với tình trạng táo bón. Hơn nữa ăn rau xanh mỗi ngày là cách bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa béo phì, bổ sung nước và các loại vitamin quan trọng như vitamin A, vitamin C, Kali…

Mỗi bà mẹ hãy rèn cho bé thói quen ăn nhiều rau củ bằng việc nấu những món ăn dặm từ rau. Sự sáng tạo của mẹ từ những loại rau củ đầy màu sắc sẽ khiến các con thích thú và có một bữa ăn vui vẻ hơn. Hãy cùng Cám Em Organic tìm hiểu về 6 loại rau phù hợp cho trẻ em ăn dặm nhé!

6 loại rau phù hợp cho trẻ em ăn dặm thơm ngon giàu dinh dưỡng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên nấu rau gì cho con ăn, thì đây là gợi ý dành cho bạn!

Rau ngót

Rau ngót đứng đầu bảng trong 6 loại rau phù hợp cho trẻ em ăn dặm. Không chỉ thơm, ngon, dễ tìm rau ngót chứa nhiều vitamin B, vitamin C, chất đạm và beta carotene.

Khi đi vào cơ thể bé, các chất này được chuyển hóa thành vitamin A. Chính vitamin A tham gia vào quá trình nâng cao đề kháng cho cơ thể và giúp mắt bé sáng hơn. Chế biến rau ngót rất đơn giản, mẹ chỉ cần xay nhỏ và nấu cùng cháo. Rau ngót có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác như cá chép, thịt heo, thịt bò, tôm,... để bé có một khẩu phần ăn đảm bảo dinh dưỡng nhất.

Món cháo rau ngót cá chép bổ dưỡng cho bé

(mon-chao-rau-ngot-ca-chep-bo-duong-cho-be)

Rau súp lơ xanh

Rau súp lơ xanh còn được gọi với cái tên khác là bông cải xanh. Loại rau này rất giàu các loại vitamin như vitamin và các khoáng chất cần thiết như sắt, chất xơ, canxi, omega-3…

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, rau súp lơ có khả năng phòng bệnh ung thư hiệu quả. Hơn nữa những bệnh nhân mắc bệnh dạ dày hoặc tim mạch nên thường xuyên ăn loại rau này. Bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào và lành tính, nên mẹ hoàn toàn yên tâm đưa súp lơ vào thực đơn ăn dặm của bé yêu.

Nếu bạn lo ngại về nguồn gốc của các loại rau súp lơ đang được bày bán ở các chợ hãy tham khảo dòng bột súp lơ sấy lạnh thương hiệu Dalahouse. Sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu hữu cơ tại trang trại Dalahouse, xử lý bằng công nghệ tiên tiến. Con yêu của bạn sẽ có một bữa ăn chất lượng, nhanh gọn và tiện lợi.

Súp lơ chứa nhiều Vitamin và khoáng chất

Rau bina (hay còn có tên là rau chân vịt, rau cải bó xôi)

Loại rau này mang một nguồn dưỡng chất lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua khi xây dựng thực đơn ăn dặm cho con. Rau bina giàu vitamin A, vitamin C, mangan, sắt và các loại khoáng chất. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích bữa ăn của các bé nên có loại rau này.

Bột rau bó xôi dinh dưỡng cho bé tiện lợi cho mẹ

Nếu bạn chưa tìm được nguồn nguyên liệu rau cải bó xôi chất lượng hãy tham khảo ngay sản phẩm của Dalahouse. Bột rau bó xôi sản xuất từ 100% rau bó xôi tươi trồng tại trang trại. Được xử lý sấy lạnh ở nhiệt độ thấp nên giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng và các enzym có lợi trong rau. Chỉ cần thêm 1 thìa cafe bột rau bó xôi, bạn sẽ có được một bát bột hoặc cháo bổ dưỡng cho bé.

Củ cà rốt

Củ cà rốt chứa lượng vitamin A dồi dào, đây có lẽ là một nguyên liệu quen thuộc của mỗi bà mẹ. Nếu bạn muốn khắc phục thị lực hoặc tình trạng còi xương của trẻ thì không nên bỏ qua loại củ này.

Để chế biến cà rốt, bạn chỉ cần băm nhỏ hoặc xay nhuyễn nguyên liệu tươi rồi nấu chung cùng cháo hoặc bột. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể sử dụng 1 thìa cafe bột cà rốt sấy lạnh để trộn cùng cháo hoặc bột. Với cách này Cám Em Organic cho rằng phù hợp với những bà mẹ hiện đại. Vừa tiết kiệm thời gian cho mẹ làm việc và nghỉ ngơi, nhưng con vẫn có một khẩu phần ăn lý tưởng.

Bổ sung Vitamin A cho bé từ củ cà rốt


Quả bí đỏ

Bí đỏ là 1 trong 6 loại rau phù hợp cho trẻ em ăn dặm ngay từ những ngày đầu tiên. Không chỉ lành tính, bí đỏ cực kỳ có lợi cho hệ tiêu hóa của bé. Thành phần của bí đỏ bao gồm tinh bột, vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B. Chúng sẽ thúc đẩy tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Một tuần, bạn có thể cho bé ăn bí đỏ từ 1 - 2 bữa là hợp lý. Nếu lạm dụng bí đỏ, bé sẽ có nguy cơ mắc bệnh vàng da.

Củ cải trắng

Bạn có biết cứ 100g củ cải trắng sẽ chứa 1.4g protid, 3.7g glucid, 1.5g xenluloza, 40mg canxi, 30mg vitamin C cùng những dưỡng chất có lợi khác. Nên mẹ không thể bỏ qua loại củ này trong bữa ăn của con.

Ngoài ra, thành phần của củ cải trắng còn chứa một phần chất cay. Nếu em bé của bạn đang có những triệu chứng ho, đờm hay sổ mũi hãy cho bé ăn ngay củ cải để cải thiện tình hình.

Lời kết

Qua những thông tin về 6 loại rau phù hợp cho trẻ em ăn dặm, chắc hẳn bạn đã có thêm kinh nghiệm hữu ích trong việc xây dựng thực đơn cho bé. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin về những sản phẩm bột rau củ dalahouse sấy lạnh hay cách giúp bé có hứng thú với bữa ăn hơn? Hãy liên hệ ngay với Cám Em Organic để được hỗ trợ kịp thời nhé!

 

← Bài trước Bài sau →