Các loại thực phẩm giúp nhuận tràng, trị táo bón hiệu quả

Các loại thực phẩm giúp nhuận tràng, trị táo bón hiệu quả

Các loại thực phẩm giúp nhuận tràng, trị táo bón hiệu quả

Nếu bạn có thói quen ăn các món ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn hay những loại thực phẩm cay nóng sẽ dễ bị táo bón. Căn bệnh sẽ khiến bạn ăn, ngủ không yên và vô cùng khó chịu. Hãy xây dựng cho bản thân một chế độ ăn lành mạnh là việc cần thiết của mỗi người. Dưới đây Cám Em Organic sẽ mách bạn các loại thực phẩm giúp nhuận tràng, trị táo bón hiệu quả!

1. Nước lọc/nước tinh khiết

Nước chiếm 75% cơ thể người, đây cũng là một thành phần rất quan trọng cho sức khỏe. Nước đóng vai trò tạo ra môi trường trao đổi chất, duy trì chức năng của cơ thể, giữ ẩm cho da. Hơn nữa, nước sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.

Uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn


Tại ruột già nước chính là chất làm trơn và làm mềm chất thải. Bạn cần nạp đủ lượng nước vào cơ thể, để quá trình bài tiết dễ dàng hơn. Thiếu nước chính là nguyên nhân phổ biến khiến việc bài tiết khó khăn, gây ra bệnh táo bón. .

2. Sữa chua

Sữa chua không chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà những lợi khuẩn trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Trong ruột của mỗi chúng ta có hàng tỷ vi khuẩn sinh sống. Nếu lượng hại luẩn nhiều hơn lợi khuẩn sẽ dẫn đến tình trạng chướng bụng, khó tiêu và táo bón. Ăn mỗi hộp sữa chua hoặc kết hợp thêm cùng trái cây tươi mỗi ngày giúp đường tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

3. Rau lá xanh

Những loại rau lá xanh như rau mồng tơi, bông cải xanh, súp lơ, rau ngót,… mang đến cho cơ thể nguồn chất xơ dồi dào. Trong quá trình tiêu hóa, chất xơ giúp quá trình bài tiết được diễn ra nhịp nhàng hơn. Tại ruột già, chính chất xơ tham gia vào công cuộc làm mềm chất thải.

Nếu bạn thuộc top những người không thích ăn rau, hãy bổ sung chất xơ cho cơ thể mình bằng những loại bột rau củ thiên nhiên sấy lạnh. Tại Cám Em Organic có rất nhiều sản phẩm bột rau củ dalahouse sấy lạnh như bột cải xoăn Kale, bột súp lơ, bột cần tây, bột rau bó xôi,... để bạn lựa chọn sử dụng.

Bộ sản phẩm bột rau củ Dalahouse tiện dụng và dinh dưỡng

100% bột rau củ được sản xuất từ rau tươi, được trồng và thu hái tại trang trại của Dalahouse. Được xử lý sấy lạnh trên dây chuyền máy móc hiện đại đảm bảo giữ nguyên dinh dưỡng của các loại rau. Đây chính là giải pháp an toàn, tiện dụng giúp nhuận tràng hiệu quả.

4. Lô hội

Với chị em phụ nữ, lô hội là loại cây quen thuộc có công dụng dưỡng ẩm, trị mụn, trị thâm,… hỗ trợ làm đẹp. Nhưng ít ai biết công dụng giúp nhuận tràng của loại cây này.

Thành phần của lô hội có đến 75 loại vitamin, enzyme, khoáng chất, đường và anthraquinone hợp chất chống nhuận tràng tự nhiên. Chính hợp chất này sẽ cung cấp nước cho đường ruột, thúc đẩy cơ thể sinh ra chất nhầy, giúp bài tiết tốt hơn.

5. Hạt chia

Hạt chia không chỉ giàu kẽm và omega, loại hạt này thực phẩm giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Nếu bạn cho hạt chia gặp nước, nó sẽ mềm mịn như thạch. Khi hạt chia đi vào cơ thể sẽ kết hợp cùng những chất lỏng tại ruột rồi biến đổi thành dạng gel. Chính điều này sẽ giúp chất thải mềm và dễ bài tiết hơn.

Nếu bạn không thích rau xanh, bổ sung hạt chia là sự lựa chọn số 1 giúp nhuận tràng đó. Hạt chia được sử dụng dễ dàng, bạn có thể pha cùng nước lọc, sữa tươi, ăn cùng hoa quả hoặc sữa chua.

6. Khoai lang

Khoai lang có chứa 1.95-1.97% chất nhựa tẩy. Loại củ này đứng top đầu trong các loại thực phẩm giúp nhuận tràng chống táo bón hiệu quả. Nếu bạn không thể mua và chế biến khoai lang mỗi ngày, hãy sử dụng bột khoai lang tím mang thương hiệu Dalahouse. Thật đơn giản chỉ cần hòa tan 1-2 thìa bột khoai lang vào nước, bạn đã có 1 ly nước thơm ngon và dinh dưỡng.

Khoai lang là một trong các thực phẩm giúp nhuận tràng hiệu quả


7. Quả cam

Cam là một trong những loại thực phẩm vàng với công dụng nhuận tràng tốt. Cam dồi dào chất xơ, bạn có thể vắt nước uống hoặc ăn trực tiếp. Một ly nước cam vào buổi sáng sẽ giúp bạn chào ngày mới rạng ngời và khỏe mạnh hơn.

Cam là thực phẩm vàng giúp nhuận tràng


8. Quả Kiwi 

Kiwi rất giàu vitamin C, không chỉ làm đẹp da loại quả này còn có công dụng nhuận tràng cực tốt. Thành phần của kiwi có chứa enzyme actinidin, một loại enzyme giúp cải thiện sức khỏe đường ruột. Nhờ đó quá trình tiêu hóa diễn ra nhịp nhàng hơn. Bạn sẽ không gặp phải những sự cố khó chịu như không tiêu, đầy hơi và táo bón.

Lời kết

Trong cuộc sống bận rộn, không phải ai cũng có đủ thời gian để lựa chọn và chế biến các loại thực phẩm giúp nhuận tràng được giới thiệu ở trên. Những người tiêu dùng có xu hướng sử dụng những sản phẩm bột rau củ dalahouse. Đây là cách bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Hy vọng, với những thông tin về các loại thực phẩm giúp nhuận tràng mà Cám Em Organic chia sẻ bạn sẽ biết cách phòng và điều trị táo bón hiệu quả. Thay đổi thói quen sống là cách để bạn nâng cao chất lượng cuộc sống. Đến với Cám Em Organic để được tư vấn và mua những sản phẩm rau củ sấy lạnh uy tín chất lượng nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất! 

← Bài trước Bài sau →