TUYỆT CHIÊU HẠ TÔNG MÀU TÓC QUÁ SÁNG BẰNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

TUYỆT CHIÊU HẠ TÔNG MÀU TÓC QUÁ SÁNG BẰNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

huộm màu quá nổi bật hay mái tóc của bạn ăn màu quá sáng khiến cho bạn gặp một số rắc rối và bất tiện trong cuộc sống hằng ngày. Nếu ngay lập tức chúng ta lại nhuộm thêm 1 màu sậm hơn lên mái tóc của mình thì chắc chắn tóc của bạn sẽ bị hư tổn, gãy rụng và khô xơ hơn chưa kể lại tăng nguy cơ bị ung thư Vú.

Làm cách nào để hạ tông màu tóc vừa đơn giản là an toàn đây? Hãy cùng Cám Em Organic tham khảo những cách đơn giản có thể làm tại nhà nhưng hiệu quả không kém.

Gội đầu thường xuyên

heo cơ chế bám màu của thuốc nhuộm tóc, khi bạn gội đầu càng nhiều thì màu tóc càng bay màu nhanh hơn đó cũng chính là lý do tại sao các sản phẩm thuốc nhuộm tóc, bột lá nhuộm tóc Ogatic khuyên bạn không nên gội đầu trong vòng 2 ngày sau khi nhuộm tóc. Với những mái tóc quá sáng màu, bạn không ưng ý với màu nhuộm này muốn hạ tông nó nhạt hơn thì hãy gội đầu thường xuyên hơn từ 2 ngày / lần sang mỗi ngày 1 lần nhé.

Gội đầu thường xuyên sẽ giúp tóc nhanh bay màu

SẤY TÓC SAU KHI GỘI

Nhiệt độ cao của máy sấy tóc sẽ góp phần làm bay màu tóc nhuộm nhanh hơn, nếu bạn sấy tóc khi tóc còn ướt thì tóc sẽ nhanh mất màu hơn nữa. Thế nên, sau khi gội đầu bạn hãy sấy tóc để tóc vừa có thể nhanh khô vừa có thể giảm được màu tóc nhé.

uy nhiên, sấy tóc thường xuyên ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho tóc dễ bị khô xơ, hay rụng tóc. Nên việc sấy tóc chỉ nên thực hiện xen kẽ việc gội đầu các bạn nhé. Bạn có thể dưỡng dầu dừa cho bóng tóc lại sau mỗi lần sấy tóc để giảm thiểu việc hư tổn cho mái tóc của mình.

Sấy tóc thường xuyên cũng giúp hạ màu tóc một cách nhanh chóng


Sử dụng chanh và baking soda

Chất tẩy tự nhiên từ Chanh và saking soda những nguyên liệu rất hữu ích trong việc làm đẹp của chị em. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một hỗn hợp giúp hạ màu tóc rất hiệu quả.

Chanh và baking soda giúp hạ màu tóc nhanh chóng

  • Chuẩn bị: 10g bột baking soda, 1 quả chanh
  • Cách làm: Trộn đều baking soda với nước cốt chanh để có một hỗn hợp dạng sệt
  • Làm ướt tóc và bôi đều hỗn hợp vừa trộn được lên tóc. Sau đó dùng một chiếc khăn sạch và to quấn lên tóc và ủ trong 20 phút.
  • Xả lại tóc với nước ấm rồi gội lại như bình thường.
  • Sử dụng hỗn hợp này 1-2 lần/tuần bạn sẽ thấy tóc mình hạ màu một cách rõ rệt.

Ngoài những cách hạ tông màu tóc tại nhà như trên, bạn hãy tham khảo thêm một số cách chăm sóc tóc khi nhuộm, cách dưỡng ẩm cho tóc, những lưu ý trước và sau khi nhuộm tóc để có một mái tóc thật đẹp nhé!

← Bài trước Bài sau →