Cách tăng sức đề kháng cho trẻ dưới 1 tuổi, giúp tránh xa bệnh vặt

Cách tăng sức đề kháng cho trẻ dưới 1 tuổi, giúp tránh xa bệnh vặt

Cách tăng sức đề kháng cho trẻ dưới 1 tuổi, giúp tránh xa bệnh vặt

Sức đề kháng giống như hàng rào bảo vệ trẻ nhỏ khỏi ảnh hưởng từ môi trường, sự xâm nhập của virus, vi khuẩn. Nếu các bậc cha mẹ biết cách tăng sức đề kháng cho trẻ dưới 1 tuổi sẽ giúp con khôn lớn khỏe mạnh, không còn lo ngại về các bệnh vặt, quấy khóc hàng đêm. Nếu bạn đang và chuẩn bị có con, tuyệt đối đừng bỏ lỡ bài chia sẻ hữu ích này của Cám Em Organic nhé!

Cho bé uống đầy đủ nước

Uống nước đầy đủ là cách tăng sức đề kháng cho trẻ dưới 1 tuổi

Như bạn đã biết, 75% cơ thể là nước. Dù là đông hay hè, việc bổ sung nước luôn là điều cần thiết với con người, đặc biệt là bé dưới 1 tuổi.

Các bậc cha mẹ nên hình thành cho con thói quen uống đủ nước mỗi ngày dù thời tiết nóng hay lạnh. Nước góp phần đảm quả quá trình vận chuyển bạch cầu đi khắp cơ thể và đào thải độc tố, chất cặn bã thông qua tuyến mồ hôi. Bởi vậy, đây chính là cách hiệu quả góp phần duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh cho trẻ.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khi cơ thể duy trì lượng nước đầy đủ, quá trình trao đổi chất và bơm máu từ tim đến các cơ quan khác sẽ luôn hoạt động thông suốt. Đồng thời việc vận chuyển oxy trong máu, dinh dưỡng đến tế bào cũng hiệu quả hơn.

Tăng cường thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn

Các thực phẩm có nhiều lợi khuẩn điển hình như sữa chua. Với thành phần acid lactic góp phần tạo điều kiện môi trường lý tưởng cho sự sinh sôi, phát triển của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Chúng không chỉ chiếm hết không gian, ức chế hại khuẩn mà còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ chống lại các căn bệnh thường gặp như cảm lạnh, viêm họng, nhiễm trùng tai…

Bởi vậy, sau mỗi bữa ăn mẹ có thể có bé ăn ½ - 1 hộp sữa chua hoặc trước khi ngủ 30-60 phút. Cách này không chỉ bổ sung lợi khuẩn mà còn cung các các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và mang đến cho con yêu một giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Cách tăng sức đề kháng cho trẻ dưới 1 tuổi bằng giấc ngủ

Giấc ngủ ngon mang lại tinh thần thoải mái

Khi chúng ta chìm vào giấc ngủ chính là các cơ quan bên trong cơ thể sửa chữa, phục hồi chức năng. Một giấc ngủ sâu và đủ 8-10 tiếng sẽ giúp bé phục hồi sức khỏe sau một ngày dài nô giơn và tăng cường sức đề kháng.

Giấc ngủ không chỉ đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể chất trí tuệ mà còn cả sức khỏe. Khi ngủ đủ giấc, tinh thần sẽ luôn thoải mái, tác động tích cực đến hệ thần kinh và kích thích sự phát triển của não bộ, giúp bé thông minh, nhanh nhẹn hơn.

Ngược lại, nếu trẻ ngủ không đủ giấc hoặc thức dậy vào nửa đêm, tinh thần của con sẽ giảm sút nhanh chóng. Điều này dẫn đến cơ thể mệt mỏi, thậm chí là suy kiệt, kéo theo hệ miễn dịch trở nên yếu hơn, tăng nguy cơ mắc các bệnh do thời tiết, virus, vi khuẩn gây nên.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Để có một cơ thể trẻ khỏe mạnh hay hệ miễn dịch tốt, việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu luôn là vấn đề được bậc phụ huynh đặt lên hàng đầu. Theo đó, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng các chất sau đây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ của bé:

  • Vitamin A: Tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm trùng, viêm nhiễm.
  • Vitamin C: Ngăn ngừa các vấn đề về đường hô hấp, tăng khả năng hấp thụ oxy cho bé.
  • Vitamin D: Điều hòa chức năng của hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe cho hệ hô hấp.
  • Prebiotics: Nâng cao khả năng hấp thụ vitamin, khoáng chất của đường ruột. Tạo điều kiện cho sự phát triển của lợi khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch.

Để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ, các bậc phụ huynh nên kết hợp nhiều cách khác nhau. Điển hình như thêm vào chế độ ăn dặm hàng ngày các loại thực phẩm, rau xanh, trái cây giàu hàm lượng vitamin, khoáng chất kể trên.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bộ combo bột rau củ ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi của Dalahouse do Cám Em Organic cung cấp. Trọn bộ sản phẩm bao gồm bột khoai lang tím, rau má, cải xoăn (kale), bó xôi, bột súp lơ. Mỗi loại gồm 2 gói, giúp mẹ thaoir mái kết hợp và đổi bữa ăn dặm, giúp bé ăn ngon miệng hơn mỗi ngày.

Tập cho trẻ thói quen vận động

Chơi đùa cùng con là cách tăng sức đề kháng các bậc cha mẹ không nên bỏ qua

Trẻ dưới 1 tuổi tuy chưa thể chạy nhảy nhưng lại rất hiếu động. Tùy vào độ tuổi cụ thể của các bé, mà cha mẹ nên giúp con hoạt động hằng ngày bằng các động tác thể dục, thư giãn gân cốt hay massage nhẹ nhàng cho cơ thể. Chỉ với công đoạn đơn giản này, bạn không chỉ giúp bé phát triển tốt về chiều cao, thể chất mà còn tăng sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, thời tiết thay đổi.

Một lợi ích khác của việc vận động, chơi đùa là giúp tinh thần trẻ luôn vui vẻ, thoải mái. Nhờ vậy, còn yêu sẽ ăn ngon và ngủ sâu hơn sau một ngày vui đùa cùng cha mẹ.

Cách tăng sức đề kháng cho trẻ dưới 1 tuổi luôn là chủ đề được các ông bố, bà mẹ quan tâm. Bởi đây là độ tuổi cơ thể bé đang ở trạng thái yếu nhất nên cần có chế độ chăm sóc cẩn thận, kỹ càng, đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ và sức khỏe. Cám Em Organic sẽ luôn đồng hành cùng các bậc phụ huynh, mang đến những bữa ăn ngon miệng, đủ đầy dinh dưỡng cho con yêu.

------

Cám Em Organic 

Chuyên các mặt hàng chăm soc mẹ và bé

Xem hàng tại: 177 Thái phiên F9 Q11

www.camemorganic.com 

← Bài trước Bài sau →